Sau bài báo: “Xe ben quần nát đường giao thông nông thôn”: Cơ quan chức năng đã vào cuộc

Cập nhật: 10-03-2016 | 10:48:32

Ngày 17-12, Báo Bình Dương có đăng bài: “Xe ben quần nát đường giao thông nông thôn”, phản ánh tình trạng đường 30-4 qua địa bàn phường Bình Thắng, TX.Dĩ An, là đường giao thông nông thôn nhưng hàng ngày phải gồng mình “gánh” những đoàn xe quá tải. Đặc biệt, có rất nhiều chiếc xe ben “khủng” đang hoạt động suốt ngày đêm trên đường, gây khói bụi, tiếng ồn, mất an toàn giao thông… ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Sau đó cơ quan chức năng TX.Dĩ An đã vào cuộc xử lý vấn nạn này.

Sau khi báo phản ánh, đường 30-4 qua địa bàn phường Bình Thắng, TX.Dĩ An đã được dựng cổng barie kiên cố có gắn biển báo giới hạn chiều cao và trọng tải theo đúng kết cấu của con đường

Cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc

Trao đổi với P.V về việc xe ben quá tải chạy trên đường 30-4, tuyến đường giao thông nông thôn qua địa bàn phường Bình Thắng, TX.Dĩ An gây ảnh hưởng đến người dân, một cán bộ Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) TX.Dĩ An, cho biết: “Sau khi Báo Bình Dương đăng tải thông tin trên, nhận được sự chỉ đạo của UBND thị xã, Phòng QLĐT đã xuống làm việc với UBND phường Bình Thắng và tiến hành khảo sát thực tế và nhận thấy đường nhỏ nhưng xe quá tải chạy gấp 3 đến 4 lần cho phép sẽ gây ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của đường, ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân nên Phòng QLĐT đã tiến hành cắm biển báo giới hạn trọng tải ở phía đầu đường đến cuối đường để hạn chế xe quá tải lưu thông trên đường này. Đồng thời, Phòng QLĐT thị xã đã đưa đường 30-4 vào danh sách những con đường sẽ được trùng tu, sửa chữa nâng cấp mặt đường vào tháng 6 tới đây”.

Trao đổi với P.V, Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Trong quá trình tuần tra của lực lượng CSGT thì đường 30-4 qua địa bàn phường Bình Thắng, TX.Dĩ An cũng được tăng cường tuần tra. Tuy nhiên, vì lực lượng mỏng, còn nhiều nhiệm vụ chuyên môn khác nên không thể đứng chốt chặn ở đó 24/24 được. Khi tuần tra, kiểm soát qua đường 30-4, nếu phát hiện xe vi phạm quá tải trọng chạy vào đường cấm, lực lượng sẽ tiến hành xử phạt theo đúng quy định pháp luật”.

Đoàn xe “khủng” ngưng chạy

P.V đã quay trở lại con đường này và nhận thấy không khí bình yên đã trở lại nơi đây. Trước đây những chiếc xe ben chở đất, đá khai thác từ hầm đá từ phường Bình An chạy về TP.HCM đi tắt qua tuyến đường này để tránh lực lượng CSGT và rút ngắn được 2km đường, đã trở thành nỗi khiếp sợ cho người dân trong khu dân cư. Khi lưu thông, xe ben không chỉ gây bụi, tiếng ồn mà tài xế còn điều khiển xe chạy rất nhanh, có thể gây tai nạn cho người dân bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, đến thời điểm này không thấy đoàn xe ben “khủng” chạy, tình trạng khói bụi, tiếng ồn, đất đá vương vãi trên mặt đường cũng không còn nữa.

Nhắc đến vấn đề này, ông Phạm Tấn Lộc, Trưởng ban điều hành KP.Trung Thắng, cho biết: “Trước Tết Nguyên đán UBND phường Bình Thắng đã cho xây dựng cổng barie bằng sắt có gắn giới hạn chiều cao và trọng tải khi xe lưu thông qua đây, từ đó các xe chở đất, đá quá tải trọng cũng ít chạy qua đường này. Nỗi ám ảnh của người dân về những chiếc xe quá tải trọng, tiếng động cơ gầm rú suốt ngày đêm cũng hết. Bà con vui mừng lắm!”.

Trong khi đó ông Võ Trọng Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Thắng, cho biết: “UBND phường Bình Thắng đã dựng cổng barie gắn biển báo giới hạn chiều cao và trọng tải các xe đi qua con đường này. Đồng thời UBND phường có văn bản đề xuất với Phòng QLĐT của thị xã, lực lượng CSGT TX.Dĩ An phối hợp làm tốt công tác quản lý, lập lại trật tự đô thị nhằm giảm bớt tình trạng xe quá tải chạy vào con đường này để người dân sống trong khu dân cư có đường 30-4 đi qua yên tâm không còn bị ám ảnh bởi những “hung thần” xe ben này”.

 

 HƯNG PHƯỚC

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên