Sau cơn mưa chiều 5-8, nhiều tuyến đường thành “sông”

Cập nhật: 07-08-2018 | 09:15:09


Một số người dân mặc áo mưa khơi thông rác bị kẹt ở các cống ga trên quốc lộ 13 để nước được thoát nhanh hơn

Sau cơn mưa ngày 5-8, nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh xảy ra ngập ngước cục bộ gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Tại một số tuyến đường, nước ngập sâu khiến nhiều người đi xe máy phải lội nước dẫn bộ.

Theo ghi nhận của P.V, trời mưa lớn khiến nhiều đoạn đường trên quốc lộ 13, đoạn qua TX.Thuận An biến thành “sông”, gây ách tắc giao thông cục bộ. Tại giao lộ Hồ Văn Mên và quốc lộ 13, nhiều người phải lội nước dẫn bộ xe máy vì xe bị “chết” máy. Theo người dân địa phương, mỗi khi trời mưa lớn là giao lộ này lại xảy ra ngập nước. Nguyên nhân là do hệ thống thoát nước bị nghẽn rác nên nước không rút kịp. Tương tự, tại khu vực cầu Ông Bố, hướng từ TP.Thủ Dầu Một về TP.Hồ Chí Minh, làn đường dành cho xe hai bánh bị ngập nước lênh láng. Nhiều người điều khiển xe máy bất chấp nguy hiểm chạy vào làn dành cho xe 4 bánh. Trước tình hình nước mưa chảy tràn trên quốc lộ 13, một số người dân mặc áo mưa khơi thông rác bị kẹt ở các cống ga để nước được thoát nhanh hơn.

Trên các tuyến đường ĐT743, Cách Mạng Tháng Tám (đoạn qua KP.Hòa Long, phường Lái Thiêu), Phan Đình Phùng (TX.Thuận An); ĐT743A; quốc lộ 1K, Trần Hưng Đạo (TX.Dĩ An)… cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo từ ngày 7 đến 12-8, trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục có mưa và giông. Vì vậy, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần thường xuyên khơi thông hệ thống thoát nước để hạn chế tình trạng ngập nước cục bộ, bảo đảm an toàn giao thông cho người tham gia giao thông.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên