Sáu đại gia Ngoại hạng Anh rút khỏi Super League

Cập nhật: 21-04-2021 | 06:40:58

Nguy cơ bị trừng phạt và sự tức giận của người hâm mộ khiến Man Utd, Liverpool, Arsenal, Tottenham theo chân Chelsea, Man City rút khỏi Super League.

Kế hoạch thành lập Super League có nguy cơ "chết yểu" khi sáu CLB Ngoại hạng Anh - chiếm một nửa trong 12 sáng lập viên - đồng loạt rút lui. Ảnh: REX

Chelsea là đội đầu tiên quyết định "quay đầu", nhưng Man City mới là thành viên đầu tiên của nhóm "Big Six" Ngoại hạng Anh đầu tiên công khai tuyên bố họ rút khỏi giải đấu mới ra đời hôm 18/4.

"CLB bóng đá Man City xác nhận chúng tôi đã thực thi các quy trình cần thiết để rút khỏi nhóm đang triển khai kế hoạch tổ chức giải European Super League", thông báo của đội đầu bảng Ngoại hạng Anh tối thứ Ba 20/4, giờ London có đoạn.

Gần như cùng lúc sau đó, vào khoảng 20h55 giờ London, lần lượt bốn thành viên còn lại của "Big Six" cũng tuyên bố từ bỏ kế hoạch thành lập giải đấu đang được cho là bước đột phá mang tên Super League.

"Chúng tôi sẽ không tham gia vào Super League", Man Utd thông báo. "Chúng tôi đã lắng nghe một cách thận trọng phản ứng từ người hâm mộ đội bóng, của Chính phủ Anh và các cổ đông lớn khác. CLB vẫn giữ cam kết làm việc với các đối tác trong cộng đồng bóng đá để tìm kiếm những giải pháp bền vững cho các thách thức về lâu dài mà bóng đá đang đối mặt".

"CLB bóng đá Liverpool xác nhận không còn liên quan kế hoạch vừa được đề xuất về việc thành thành lập Super League", thông báo của nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020 có đoạn.

Arsenal tweet: "Sau khi lắng nghe phản ứng của các bạn - những người hâm mộ CLB, cũng như của đông đảo cộng đồng bóng đá trong ít ngày qua, chúng tôi đang làm các thủ tục cần thiết để tút khỏi Super League. Chúng tôi đã mắc sai lầm và xin lỗi vì điều đó".

Tottenham thông báo: "Chúng tôi đã khởi động các quy trình để rút khỏi nhóm triển khai đề xuất thành lập Super League".

Chelsea chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về việc rút khỏi Super League, nhưng được cho là đã đổi ý vì phản ứng tiêu cực tràn ngập trên toàn thế giới với giải đấu vừa tuyên bố ra đời mà họ là một trong 12 sáng lập viên. Ngay trước trận đá muộn nhất vòng 32 giữa đội nhà với Brighton - trận đấu có kết quả 0-0 - tối 20/4 theo giờ London, đông đảo người hâm mộ Chelsea đã biểu tình ngay bên ngoài sân Stamford Bridge để phản đối việc CLB tham gia Super League.

Cựu thủ môn và là cố vấn chuyên môn của ban lãnh đạo Chelsea, Petr Cech, xin các CĐV biểu tình ngoài sân Stamford Bridge cho xe bus chở cầu thủ vào sân chuẩn bị đấu Brighton đầu giờ tối 20/4, giờ London.

Theo chuyên gia Sky Sports Kavel Solhekol, Chelsea đã nhận ra rằng phản ứng hoàn toàn tiêu cực của người hâm mộ và thế giới bóng đá nói chung có nguy cơ làm tiêu tan những hình ảnh tốt đẹp mà CLB dày công xây dựng trong mắt cộng đồng. "Chelsea chỉ đồng ý tham gia Super League vào ít phút cuối cùng trước khi đề án này được công bố. Nhưng giờ thì họ hối hận vì quyết định ấy và chấp nhận rằng đó là một sai lầm. Ban lãnh đạo Chelsea cảm thấy họ phải rút lui trước khi quá muộn, vì con tàu mà họ vừa bước lên chẳng đi tới đâu cả", Solhekol bình luận.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên