Sau hòa giải, đương sự xin rút đơn yêu cầu hủy quyết định xử phạt hành chính

Cập nhật: 27-06-2019 | 09:15:10

Ngày 6-3-2019, Trung tâm Hòa giải, đối thoại TAND tỉnh Bình Dương tiến hành phiên hòa giải, đối thoại giữa ông N.V.P. (SN 1957, ngụ TX.Thuận An) và đại diện UBND TX.Thuận An để các bên thỏa thuận với nhau về việc giải quyết tranh chấp, khiếu kiện xung quanh quyết định xử phạt hành chính do UBND TX.Thuận An ban hành.

Theo nội dung khởi kiện, tình tiết sự việc như sau: Sinh thời, ông N.V.T. (SN 1940) được ông bà để lại một phần đất có diện tích 7.000m2 tọa lạc tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Do cuộc sống khó khăn, ông T. chuyển nhượng lại cho ông P.V.T., SN 1956 diện tích đất là 448m2. Diện tích đất còn lại, ông N.V.T. để lại cho con ruột là N.V.M. quản lý, sử dụng.

Phần đất 448m2 sau khi chuyển nhượng cho ông P.V.T., đến năm 2003 thì tiếp tục được ông P.V.T. chuyển nhượng lại cho ông N.V.P., chính là người khởi kiện UBND TX.Thuận An như đã nêu trên.

Riêng về phần đất còn lại là 6.552m2 do ông M. (con ruột ông N.V.T.) quản lý, sử dụng đến năm 2004 tiếp tục được chuyển nhượng cho ông N.V.P. với giá 120 triệu đồng. Việc chuyển nhượng có lập thành văn bản, các bên ký tên, điểm chỉ rõ ràng.

Sau khi nhận đất, gia đình ông P. đã khai khẩn cây tạp, xây dựng một số công trình phụ, làm hàng rào và trồng cây, chăn nuôi gia cầm để gia tăng thu nhập, ổn định đời sống. Ông P. cho biết trong suốt thời gian canh tác, cải tạo đất gia đình ông sử dụng đất ổn định, không có hành vi lấn chiếm, hủy hoại đất và không có tranh chấp với ai.

Tuy nhiên, đến năm 2018 ông thực hiện nghĩa vụ của người sử dụng đất là đăng ký kê khai, xin cấp GCN QSDĐ nêu trên thì UBND thị xã gây khó khăn, cản trở không cho ông thực hiện. Ngoài ra, vào tháng 11-2018, Chủ tịch UBND TX.Thuận An còn ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng và đất đai đối với ông P. vì cho rằng ông P. bao chiếm đất trái phép, xây dựng công trình phụ không có giấy phép xây dựng. Cho rằng quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên là trái pháp luật nên ông P. đã nộp đơn đến TAND tỉnh để khởi kiện Chủ tịch UBND TX.Thuận An.

Cùng với đơn khởi kiện, ông P. còn cung cấp cho TAND tỉnh thông báo về việc yêu cầu chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng và đất đai và các giấy sang nhượng đất.

Tháng 3-2019, Trung tâm Hòa giải, đối thoại TAND tỉnh đã tổ chức phiên đối thoại giữa ông P. và đại diện lãnh đạo UBND phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Tại đây, ông P. đã được nghe lãnh đạo UBND phường Lái Thiêu giải thích cặn kẽ về quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng và đất đai và những vấn đề liên quan. Qua đó, ông P. xác định việc Chủ tịch UBND TX.Thuận An ban hành quyết định trên là đúng quy định của pháp luật. Kết thúc phiên đối thoại, ông P. quyết định rút đơn khởi kiện. Phiên đối thoại kết thúc thành, mang lại sự thống nhất cho hai bên đương sự.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên