Sau khi Báo Bình Dương phản ánh: Trường trung - tiểu học Việt Anh 1, 2, 3 miễn 100% học phí học sinh học online

Cập nhật: 29-04-2020 | 19:51:46

(BDO) Thời gian qua, báo Bình Dương đã phản ánh việc Trường trung – tiểu học Việt Anh 1, 2, 3 có trụ sở trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TP.Dĩ An phát thông báo thu học phí 100% online trong thời gian học sinh nghỉ học để giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

 Trường trung – tiểu học Việt Anh phát thông báo miễn giảm 100% học phí trong thời gian học sinh học online tại nhà

Thông báo này của nhà trường đã khiến nhiều phụ huynh học sinh (PHHS) phản ứng. Sau khi báo Bình Dương phản ánh, ngày 22-4, Ban Quản trị hệ thống Trường trung – tiểu học Việt Anh đã tổ chức buổi đối thoại với PHHS nhà trường. Qua buổi đối thoại, nhà trường đã đưa ra mức học phí học sinh học online tại nhà có mức học phí giao động từ 10 đến 50%, tương đương với mức học phí học sinh đi học bình thường trên lớp. Theo một số PHHS, đại diện nhà trường có cam kết sẽ họp Ban quản trị nhà trường để bàn bạc “chốt” lại số % học phí online cụ thể và phát thông báo đến PHHS trong ngày gần nhất.

Tuy nhiên, vào chiều 27-4, hệ thống Trường trung – tiểu học Việt Anh đã phát thư thông báo gửi đến PHHS về việc nhà trường không thu tiền học phí online từ tháng 2, 3 và 4. Cụ thể: phí bán trú, tiền ăn, phí dịch vụ xe đưa rước trong thời gian học sinh nghỉ tránh dịch bệnh Covid-19 và học tại nhà trong tháng 2,3,4 năm 2020 nhà trường không thu. Thời gian đi học trở lại (dự kiến tháng 5-2020), nhà trường thu 100% học phí theo mức thu bình thường, kể từ ngày học sinh đi học. Đối với phụ huynh đã đóng học phí cả năm, nhà trường sẽ quyết toán và hoàn trả lại khoản còn thừa khi kết thúc năm học.  

Trao đổi với P.V, bà N.Q.T, có 2 con đang theo học tại Trường trung – tiểu học Việt Anh 2, cho biết: “Tôi đại diện cho hàng ngàn phụ huynh học sinh Trường trung – tiểu học Việt Anh cảm ơn báo Bình Dương đã vào cuộc phản ánh thông tin trung thực, khách quan về vụ việc. Sau khi báo phản ánh, nhà trường đã tổ chức đối thoại với PHHS và thông báo miễn 100% các tiền phí trong thời gian học sinh học tại nhà. Tôi đại diện cho zalo nhóm với 800 phụ huynh Trường trung – tiểu học Việt Anh cảm ơn nhà trường...”.

Tương tự, ông V.H.L, ngụ phường Bình Nhân, TP. Thuận An, có 2 con đang theo học Trường trung – tiểu học Việt Anh, cho biết: “Qua sự cố đáng tiếc xảy ra, chúng tôi mong muốn Trường trung – tiểu học Việt Anh không ngừng cải tiến và không ngừng đổi mới phương pháp dạy học… để con em chúng tôi có đủ kiến thức, chất liệu sống để sau ngày ra trường trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội…”.

Trao đổi với P.V qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Kim Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường trung – tiểu học Việt Anh, xác nhận việc nhà trường miễn giảm 100% học phí học sinh học online tại nhà là đúng.

          THANH QUANG – QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên