Sâu lạ tấn công hàng loạt cây dầu trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Cập nhật: 02-10-2018 | 21:50:18

(BDO) Theo phản ánh của người dân, khoảng 1 tuần nay hàng loạt cây dầu trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, bị sâu lạ tấn công. Nhiều cây dầu bị sâu ăn trụi hết lá, có nhiều biểu hiện chết dần.

Sâu lạ tấn công hàng loạt cây dầu trên đường Mỹ Phước - Tận Vạn

Ghi nhận của PV tại hiện trường cho thấy, hàng ngàn con sâu to bằng ngón tay người lớn, có màu xanh lá cây. Sâu nhiều đến nỗi có những cây dầu bị ăn trụi hết lá. Bà Nguyễn Kim Phượng, người dân sống tại đây, cho biết: "Năm nay, chúng tôi mới thấy sâu lạ xuất hiện trên cây dầu, chúng sinh sản rất nhanh, chỉ một tuần nay mà cả gần chục cây dầu bị chúng ăn trụi hết lá. Nếu cứ tiếp diễn, hàng loạt cây dầu ở đây sẽ bị chết”. Hiện có khoảng 50 cây dầu bị sâu này tấn công.

Trao đổi với P.V, đại diện Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh cho biết, hiện đơn vị này đã nhận được phản ánh của người dân. Đơn vị sẽ cử đội ngũ kỹ thuật xuống hiện trường để tìm hiểu xác định chính xác đây là loại sâu gì để có giải pháp diệt sâu.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên