Sau một tháng ra quân bảo đảm an ninh trật tự: Liên tiếp lập nhiều chiến công

Cập nhật: 20-01-2022 | 08:40:23

Sau thời gian ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an (CA) TX.Bến Cát đã liên tiếp triệt xóa thành công, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, góp phần giúp người dân an tâm vui xuân, đón tết.

 Lực lượng Công an TX.Bến Cát tuần tra kiểm tra phòng, chống tội phạm trên địa bàn thị xã

 Triệt xóa nhiều tụ điểm “bay lắc”

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết: “Vào thời điểm cận tết là khoảng thời gian tội phạm hoạt động phức tạp, nhất là phạm pháp hình sự, ma túy và tệ nạn xã hội. Trước tình hình trên, CA TX.Bến Cát đã mở đợt cao điểm bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm huy động lực lượng đánh mạnh tội phạm, kéo giảm phạm pháp hình sự. Sau gần 1 tháng ra quân, công tác tấn công trấn áp tội phạm trên địa bàn thị xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT”.

Theo Thượng tá Thành, một trong những thành tích tiêu biểu của CA TX.Bến Cát trong những ngày gần đây là liên tiếp triệt xóa nhiều tụ điểm “bay lắc”. Điển hình vào ngày 12-1, CA TX.Bến Cát bất ngờ kiểm tra một căn hộ trong khu dân cư Thịnh Gia (khu phố 4, phường Tân Định) thì phát hiện Nguyễn Thị Kim Thoa (sinh năm 1990, ngụ TX.Bến Cát) cùng 7 đối tượng đang tổ chức “tiệc ma túy”.

Tại hiện trường, cơ quan CA thu giữ 1,354gr ma túy cùng nhiều tang vật liên quan. Để phục vụ việc “bay lắc”, căn hộ đã được các đối tượng trang bị thêm thiết bị cách âm, đèn chiếu, đèn quay, máy tính, loa công suất lớn. Hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ 3 đối tượng, cho tại ngoại 1 đối tượng để làm rõ hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Trước đó, CA TX.Bến Cát phối hợp Phòng PC04 CA tỉnh kiểm tra hành chính một căn nhà trong khu dân cư Oasis City (khu phố 4, phường Thới Hòa) của Phan Thanh Hiền (sinh năm 1998, quê Hậu Giang) thì bắt quả tang 17 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy. Tiến hành khám xét khẩn cấp căn nhà trên, lực lượng CA phát hiện trong nhà có 2 phòng ngủ thiết kế có xốp cách âm, đèn chiếu laser, thùng loa là nơi Hiền thuê để cả nhóm tổ chức sử dụng ma túy. Qua làm việc, Hiền khai đã mua 11,5 triệu đồng ma túy để tổ chức sinh nhật cho Hoàng Văn Dương (sinh năm 1992, quê Phú Thọ). CA TX.Bến Cát đã tạm giữ Hiền và Dương, đồng thời đưa 13 đối tượng dương tính với ma túy đi cai nghiện bắt buộc.

Tăng cường kiểm tra tụ điểm “ăn chơi”

Trong đợt cao điểm này, CA TX.Bến Cát còn đẩy mạnh công tác kiểm tra cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT để phòng, chống tội phạm. Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CA TX.Bến Cát, cho biết: “Thực hiện kế hoạch của CA tỉnh, đơn vị đã triển khai kế hoạch tổng kiểm tra ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Việc thực hiện kế hoạch trên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong việc quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện cũng như răn đe đối tượng có ý định lợi dụng ngành nghề này để hoạt động phạm pháp”.

Sau hơn 2 tháng ra quân, lực lượng CA TX.Bến Cát đã tổ chức kiểm tra 53 cơ sở, qua đó phát hiện 44 cơ sở vi phạm các lỗi như không thông báo lưu trú, hoạt động quá thời gian quy định, không thực hiện đầy đủ quy định về ANTT… Kết quả, CA TX.Bến Cát đã xử phạt hành chính 21 cơ sở với tổng số tiền trên 126 triệu đồng. Đặc biệt qua công tác kiểm tra gắn với phòng, chống tội phạm, lực lượng CA còn phát hiện một số đối tượng lợi dụng cơ sở kinh doanh lưu trú để hoạt động tệ nạn xã hội.

Cụ thể là khi kiểm tra hành chính nhà nghỉ Cao Nguyên ở khu phố 3, phường Mỹ Phước, CA TX.Bến Cát đã bắt quả tang 6 người có hành vi mua bán dâm. Ngoài ra, lực lượng CA còn phát hiện 5 gái bán dâm đang ở các phòng còn lại. Qua đấu tranh, cơ quan CA đã làm rõ hành vi môi giới và chứa chấp mại dâm đối với 4 đối tượng.

 Từ ngày 15-12-2021 đến ngày 10-1-2022, CA TX.Bến Cát đã phối hợp với lực lượng quân sự và bảo vệ các khu công nghiệp tổ chức tuần tra được 234 cuộc với 2.355 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, 3 đối tượng dương tính với chất ma túy, 3 vụ đánh bạc...

Qua công tác tuần tra, lực lượng chức năng còn kiểm tra, nhắc nhở và giải tán nhiều nhóm thanh niên tụ tập về khuya; hỗ trợ, bảo đảm ANTT giờ cao điểm khi công nhân tan ca tại các công ty trên địa bàn. Ngoài ra, lực lượng CA đã dán trên 5.200 áp phích tuyên truyền phòng, chống tội phạm tại các khu vực chợ, siêu thị, khu công nghiệp, khu vực đông dân cư trên địa bàn thị xã.

 NGUYỄN HẬU  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên