Sau Nadal đến lượt Djokovic bị hạ gục

Cập nhật: 24-11-2011 | 00:00:00

Một ngày sau khi tay vợt số 2 thế giới thảm bại trước Federer, đến lượt người đứng đầu BXH ngậm đắng trước một VĐV có cái tên gần giống như vậy: David Ferrer.

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ người Tây Ban Nha, nhưng Novak Djokovic đã nhanh chóng bị hạ gục với các tỷ số 6-3, 6-1 trong trận đấu thứ 2 tại ATP World Tour Finals 2011.

  Djokovic vừa phải hứng chịu trận thua tệ hại nhất mùa giải.

“Đây là trận thua tồi tệ nhất của tôi trong mùa giải này. Tôi thậm chí còn không thể hiện được một nửa khả năng của mình trong đêm nay. Thế nên, tôi không hề có chút cơ hội nào để giành chiến thắng cả. Hy vọng ngày mai mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn đối với tôi”, Djokovic cay đắng nói.

Quả đúng như tay vợt người Serbia cho biết, anh đã quá tệ trong trận đấu này. Sau khi vượt lên dẫn 3-2 ở set đấu đầu tiên, Djokovic để thua liền 7 game. Lỗi tự đánh bóng hỏng của anh lên tới 33, tức là gấp 3 lần Ferrer. Thế nên, trước một đối thủ mà bình thường Djokovic không mấy khi gặp khó khăn để vượt qua, tay vợt có 70 trận thắng trong mùa giải đã nhanh chóng phải gác vợt chỉ sau… 1 giờ 15 phút.

Thực ra trước giải đấu, tay vợt người Serbia đã biết rằng mình chưa đạt được thể lực tốt nhất do chấn thương vai của anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Thế nên, một lần nữa vấn đề lịch thi đấu dày đặc lại được Djokovic đề cập đến. “Chúng ta cũng nên thảo luận về lịch thi đấu của mùa giải quần vợt. Tôi hy vọng các quan chức ATP sẽ có thiện chí để cải thiện điều này. Mùa giải hiện tại quả thực là quá dài”, Djokovic cho biết.

Lời tay vợt số 1 thế giới không phải là không có lý khi chỉ có duy nhất Federer là người duy nhất khỏe mạnh trong top 4 tay vợt hàng đầu thế giới và Andy Murray vừa tuyên bố bỏ giải vì chấn thương hôm qua.

Người thay thế anh, Janko Tipsarevic vừa có trận đấu đầu tiên tại ATP World Tour Finals 2011 hôm qua và suýt chút nữa anh đã làm nên chuyện trước Tomas Berdych. Thắng dễ dàng 2-6 ở set đầu tiên, tuy nhiên VĐV người Serbia lại không thể duy trì phong độ để rồi bị đối thủ ngược dòng với các tỷ số 6-3, 7-6 (6).

Với 2 trận thắng liên tiếp, David Ferrer đã giành vé vào bán kết sớm. Trong khi đó, vé còn lại là cuộc tranh chấp của Djokovic và Berdych. Để có vé đi tiếp, tay vợt số 1 thế giới buộc phải hạ gục người bạn thân Tipsarevic trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên