Sâu nặng ân tình…

Cập nhật: 21-07-2017 | 19:23:21

 Trong những ngày tháng 7 này trên khắp cả nước đang đồng loạt diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017). Mỗi chương trình, hoạt động dù có quy mô khác nhau, cách thức tổ chức, địa điểm khác nhau nhưng đều có chung một ý nghĩa lớn lao, chứa đựng những giá trị tinh thần cao đẹp, từ đó đã góp phần tạo nên sức mạnh trường tồn của dân tộc.

Cùng với cả nước, tỉnh Bình Dương đã, đang và sẽ tiếp tục huy động mọi sở, ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp cùng chung tay, góp sức tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”…

 Vì vậy, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trong thời gian qua luôn được đặt lên hàng đầu. Ngoài những chính sách được quy định chung, Bình Dương còn thực hiện nhiều hoạt động huy động toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Có thể nói, các hoạt động này đã mang lại hiệu quả thiết thực, cải thiện rõ rệt đời sống vật chất cũng như tinh thần của thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công...

Ở Bình Dương có những cách làm hay, thiết thực là không chỉ tặng quà mà còn tổ chức trao tặng nhà, các vật dụng sinh hoạt như bàn ghế, tủ thờ… Đặc biệt, sáng qua (21-7), UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công tại Khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa. Đây là những gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do không có đất để được xây tặng nhà tình nghĩa như nhiều đối tượng khác. Vì vậy, với cách làm này TP.Thủ Dầu Một đã chăm lo chu đáo, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc cho những gia đình chính sách, người có công… có được nơi ăn, chốn ở khang trang, tiện nghi. Đi kèm với những ngôi nhà tình nghĩa, các gia đình còn được địa phương tổ chức vận động trao tặng các vật dụng thiết yếu để bảo đảm cuộc sống sinh hoạt trong căn nhà mới.

Năm nào cũng vậy, lãnh đạo tỉnh đều đích thân dẫn đoàn đến tận các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công… không chỉ có để trao tặng quà, vật chất mà quan trọng hơn là muốn tận mắt chứng kiến những đổi thay trong cuộc sống của các gia đình, muốn tận tay ôm các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ… để thể hiện sự tri ân, để động viên các mẹ, các anh, các chú sống vui, khỏe, giáo dục thế hệ con cháu tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng của cha ông.

Ân tình là đó, sâu nặng là thế! Gốc có vững cây mới bền! Truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” có được hun đúc qua nhiều thế hệ thì mới trọn vẹn nghĩa tình nước non.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên