Sâu nặng nghĩa tình xuân

Cập nhật: 26-01-2019 | 06:52:40

Lại một mùa xuân mới đã về. Nhìn lại một năm đã qua, là người Bình Dương hay hàng trăm ngàn lao động ngoài tỉnh đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh đều cảm thấy vui mừng bởi những thành công rực rỡ trên mọi lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã gặt hái được.

Năm 2018, một năm với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh nhà, đặc biệt là những sự kiện kinh tế mang tầm quốc tế mà Bình Dương đã tổ chức thành công đã để lại trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể người dân những dấu ấn sâu đậm, cùng với đó là sự kỳ vọng lớn lao vào những thành công trong năm mới.

 Thành công đó, như bao năm qua đã đúc kết, đó là sự chung tay góp sức, lao động và cống hiến của nhân dân trong tỉnh, của người lao động ngoài tỉnh chọn Bình Dương để lập nghiệp. Thành công đó là sự cộng lực của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đứng chân trên địa bàn.

Và, khi mai vàng chớm nụ, sắc xuân bao phủ quanh các nẻo đường phố thị, len lõi từng đường quê, góc xóm, người viết lại nghĩ về tầng lớp cư dân là công nhân, lao động nghèo, những hoàn cảnh không may mắn, bất luận là người Bình Dương hay là người ngoài tỉnh mới gắn bó với mảnh đất này. Họ, tùy vào hoàn cảnh điều kiện, đã cố gắng vươn lên bằng chính sức lực của mình, ít nhiều có đóng góp vào sự nghiệp chung. Vậy nên quan tâm chăm sóc, hỗ trợ từ tinh thần đến vật chất cho những đối tượng này trong những ngày tết đến, xuân về quả là rất ý nghĩa.

Mới hôm qua (25-1) là chương trình tết sum vầy với những món quà xuân sâu nặng nghĩa tình mà Bình Dương dành cho họ. Trước đó cũng như những ngày sắp tới, khắp nơi trên địa bàn tỉnh, các cấp lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các ban ngành, doanh nghiệp đã và sẽ có hàng loạt cuộc thăm, tặng quà với nhiều đối tượng được thụ hưởng. Quà xuân dành cho họ, Bình Dương đã vận động, kêu gọi với tinh thần trách nhiệm, tình cảm cao nhất để mang xuân đến với mọi người, mọi nhà. Và, dù có thể chưa được đủ đầy, nhưng những món quà xuân, từ hiện vật đến hiện kim đã phần nào giúp cho những người không may mắn thêm ấm lòng trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Nói rằng, sâu nặng nghĩa tình xuân chính là vậy.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên