Sâu róm xuất hiện bất thường ở ấp Phú Thứ, xã Phú An  

Cập nhật: 18-12-2017 | 18:20:08

(BDO) Theo phản ánh của người dân ở khu vực ấp Phú Thứ, xã Phú An, TX.Bến Cát, trong vòng một tuần trở lại đây ở khu vực tổ 12 xuất hiện sâu róm với mật độ dày đặc, gây đảo lộn sinh hoạt của nhiều hộ dân, nhất là vào thời điểm buổi chiều tối, sâu theo ánh đèn “tấn công” vào nhà dân với mật độ hàng hàng ngàn con. Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đang triển khai kế hoạch phun thuốc diệt sâu ổn định đời sống, sinh hoạt cho người dân.

 

Sâu có kích thước chỉ to bằng cây nhang, dài 1-3cm nhưng trên thân có rất nhiều lông dài. Khi tiếp xúc với lông gây dị ứng da, ngứa ngáy rất khó chịu, nhất là lông sâu chết dính vào giày dép, quần áo, giường nằm…

Sâu lạ xuất hiện dày đặc gây xáo trộn sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Nhiều người dân sống lâu năm tại địa phương cho biết, đây là loại sâu không lạ, thế nhưng việc xuất hiện với mật độ dày đặc là lần đầu tiên xảy ra, nhiều người cho rằng có thể do yếu tố thời tiết thay đổi khiến sâu có điều kiện sinh sôi mạnh.

Bà Lê Tuyến Phương (57 tuổi) người dân ở tổ 12, ấp Phú Thứ cho biết, đây là lần đầu tiên trong đời bà thấy số lượng sâu nhiều như vậy. “Chỉ trong vòng những ngày qua, gia đình chúng tôi đã dùng đến 5 bình xịt thuốc trừ sâu, côn trùng để xua đuổi đàn sâu kéo vào nhà. Do sâu quá nhiều, bình xịt cũng không thể giải quyết hết nên chúng tôi pha xà bông để tạt trực tiếp vào cây xanh quanh nhà để ngăn sâu vào nhà. Những ngày qua, nhất là chiều tối, giờ nghỉ ngơi là thời điểm sâu vào nhà nhiều nhất, sâu còn tràn vào cả bếp ăn của gia đình”, bà Phương lo lắng.

Liên quan hiện tượng sâu xuất hiện bất thường gây ảnh hưởng sinh hoạt của người dân, trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Thanh Phước Hậu, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú An, cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, địa phương và Hội Nông dân xã đã tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân. Theo ông Hậu, đây là loại sâu thường thấy vào thời điểm giao mùa, có thể những yếu tố thời tiết thay đổi bất thường đã tạo điều kiện cho sâu phát triển mạnh.

“Trước mắt chúng tôi đã cấp phát bình xịt côn trùng cho các hộ dân để ngăn sâu vào nhà. Hiện tượng này cũng đã được báo với cơ quan cấp trên để có biện pháp phun xịt thuốc trên diện rộng để diệt sâu”, ông Đoàn Thanh Phước Hậu chia sẻ.

DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên