Sẽ có 1.520 lao động nông thôn được đào tạo nghề năm 2016

Cập nhật: 20-01-2016 | 08:38:43

Trong năm 2016, Bình Dương sẽ tổ chức đào tạo nghề cho 1.520 lao động nông thôn (LĐNT), trong đó nhóm nghề phi nông nghiệp 960 người, nhóm nghề nông nghiệp 560 người. Đó là mục tiêu của Đề án Đào tạo nghề cho LĐNT tỉnh Bình Dương năm 2016 do UBND tỉnh ban hành.

Đối tượng được dạy nghề LĐNT là LĐNT, người khuyết tật, các đối tượng thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc gia đình bị thu hồi đất sản xuất, lao động nữ bị mất việc làm. Dự kiến sẽ có 15 nghề được đào tạo, gồm: May công nghiệp, may gia dụng, sửa chữa máy vi tính phần cứng, lái xe nâng hàng, nấu ăn - đãi tiệc, bảo mẫu, trồng và chăm sóc nấm… Sau khi học nghề, LĐNT được giới thiệu việc làm tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh, hoặc tự tạo việc làm tại nhà và được vay vốn từ Quỹ quốc gia thuộc chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm.

Việc đào tạo nghề LĐNT nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho LĐNT, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

 

T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên