Sẽ có thương hiệu “Hoa lan Đất Thủ”

Cập nhật: 18-06-2015 | 09:02:11

Câu lạc bộ (CLB) trang trại hoa lan Bình Dương được thành lập từ năm 2010, đến nay đã có 87 hội viên, được tổ chức thành 7 tổ. Hiện nay, CLB trồng được khoảng 6 ha hoa lan gồm các loại Mookara, Dedrobium, Hồ điệp và một số loại lan rừng. Tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 17 tỷ đồng.

Hiện tại, CLB đã ký kết được nhiều hợp đồng tiêu thụ hoa lan với các công ty ở TP.HCM, giúp các hội viên ổn định khâu tiêu thụ. Có 25 hội viên CLB đã đăng ký cung cấp hoa, mỗi tuần xuất từ 3.000 - 4.000 cành với giá bình quân 6.000 đồng/cành. Một số hội viên khác tự tìm được đầu mối tiêu thụ và đều có thị trường ổn định.

Ông Lê Văn Đạt, Phó Chủ nhiệm CLB trang trại hoa lan Bình Dương cho biết, CLB đang hoàn chỉnh thủ tục trình Cục Sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học - Công nghệ xin cấp thương hiệu “Hoa lan Đất Thủ” để làm cơ sở cho việc ký kết thêm nhiều hợp đồng tiêu thụ hoa lan trong thời gian tới.

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên