Sẻ giọt máu đào... vì sức khỏe cộng đồng!

Cập nhật: 14-02-2012 | 00:00:00

Năm 2011, đánh dấu một năm thành công của công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) khi toàn tỉnh vận động được 9.320/8.000 đơn vị máu, đạt trên 116% chỉ tiêu. Tiếp nối thành quả đó, năm 2012, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN của tỉnh nâng chỉ tiêu lên 9.000 đơn vị máu. Bên cạnh lực lượng nòng cốt là đoàn viên, hội viên các đoàn thể, BCĐ tập trung tuyên truyền, vận động trong công nhân ở các công ty, xí nghiệp và nhân dân tại địa phương.

Toàn tỉnh hiện có 108 đội HMTN với gần 3.500 thành viên; 108 đội hiến máu dự bị với 1.088 thành viên và 356 đội tuyên truyền viên với 2.900 thành viên tham gia. Năm 2011, tỉnh đã tiếp nhận được 9.320 đơn vị máu, đạt 116% chỉ tiêu giao; trong đó, BCĐ vận động TX.Dĩ An đạt tỷ lệ cao nhất với 157%, huyện Phú Giáo 152% và Hội CTĐ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng 140%... Bà Trần Thị Liên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Ban thường trực BCĐ vận động HMTN tỉnh đánh giá: “Công tác tuyên truyền vận động ngày càng sâu rộng nên được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực. Vì vậy số lượng người dân tham gia hiến máu ngày càng nhiều, đồng thời làm thay đổi nhận thức của người dân về công tác HMTN và an toàn truyền máu. Nhờ vậy, hàng năm Bình Dương luôn vượt chỉ tiêu giao, đây là điều đáng mừng”.  

 Hiến máu tình nguyện - một nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng   

Năm 2012, do nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện trong tỉnh tăng nên BCĐ vận động tỉnh đề ra kế hoạch phân bổ chỉ tiêu HMTN năm 2012 đạt từ 9.000 đơn vị máu trở lên. Để thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra thì công tác tuyên truyền vận động được ưu tiên hàng đầu. Cụ thể, BCĐ sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động HMTN tại các huyện, thị, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, trường học và các công ty trong tỉnh... Song song đó, đẩy mạnh hoạt động của Đội tuyên truyền viên cấp huyện, thị và cơ sở; phát triển lực lượng tuyên truyền viên, tình nguyện viên HMTN các cấp.

Để tạo sự hấp dẫn, thu hút người dân tham gia, các hình thức tuyên truyền phải đa dạng hơn. Ngoài băng rôn, áp phích tuyên truyền, cổ động thì tổ chức thêm hội thi, biểu diễn tiểu phẩm, sáng tác ca khúc... và lồng ghép các buổi sinh hoạt đoàn thể tại địa phương, đơn vị, trường học. Đồng thời tổ chức tốt các hoạt động, sự kiện để tạo điểm nhấn như: Lễ hội Xuân hồng, Ngày toàn dân HMTN 7-4, chiến dịch Những giọt máu hồng hè năm 2012 và Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu 14-6...

Ông Từ Anh Tuấn, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Dĩ An chia sẻ: “Chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động với phương châm “Hiến máu cứu người” và phong trào HMTN của TX.Dĩ An ngày càng được nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng. Các ban ngành, đoàn thể cũng phải quan tâm đến người cho máu. Nhiều khi chỉ là những việc làm nhỏ thể hiện sự quan tâm như hỏi thăm tình hình sức khỏe sau khi cho máu, kịp thời hỏi thăm, hỗ trợ khi gia đình đối tượng gặp khó khăn, tang khó...”.         

HMTN một nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng rất đáng được tôn trọng và ghi nhận khi mọi người biết hiến một phần thân thể sống của mình để cứu người khác.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên