Cuộc đua vô địch V-league 2017:

Sẽ hấp dẫn và kịch tính đến phút cuối

Cập nhật: 17-10-2017 | 10:13:39

Cuộc đua giành ngôi vương V-League 2017 đã có những diễn tiến mới rất đáng chú ý sau khi kết thúc vòng đấu thứ 21 vào cuối tuần qua. Chưa có đội nào đủ an tâm để kê cao gối ngủ, mà thay vào đó là sự hồi hộp, chờ đợi, căng thẳng, kịch tính cho đến tận vòng đấu cuối…

Ở vòng 21, có 2 trận đấu được chú ý nhất vì ảnh hưởng đến ngôi thứ trên bảng xếp hạng trong cuộc cạnh tranh danh hiệu vô địch V-League 2017. Không phụ lòng chờ đợi, đội chủ nhà Thanh Hóa và đội khách Hà Nội đã cống hiến cho người người hâm mộ và giới chuyên môn một trận đấu đạt chất lượng cao, hấp dẫn và kịch tính. Trong đó, bàn gỡ hòa 3-3 của ĐKVĐ Hà Nội được thực hiện ở phút bù giờ 90+2 từ chấm phạt đền 11m (Văn Quyết thực hiện) có thể sẽ trở thành một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất của mùa giải. Bàn thắng này đã giúp Hà Nội ngăn cản chiến thắng trong tầm tay của đội chủ nhà Thanh Hóa, giữ cho khoảng cách giữa 2 ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch V-League 2017 vẫn là 2 điểm, khi giải chỉ còn 5 vòng đấu cuối. Nếu Thanh Hóa thắng Hà Nội vào tối 15-10, đội bóng của HLV Petrovic sẽ có 40 điểm, bỏ xa đối thủ của họ là Hà Nội đến 5 điểm. Với khoảng cách ấy, xem như đội Thanh Hóa đã chạm 1 tay vào cúp vô địch, bởi khoảng cách trên là quá khó để san lấp trong 5 vòng đấu cuối và sẽ không còn cơ hội cho ĐKVĐ Hà Nội, lẫn đối thủ bám đuổi phía sau là Quảng Nam bắt kịp.


Thanh Hóa
(phải) bị vuột chiến thắng trong tầm tay và mất luôn khả năng kiểm soát cuộc đua vô địch V-League 2017. Ảnh:KHÁNH V

Trong trận đấu liên quan đến cuộc đua giành cúp, Quảng Nam đã làm quá tốt nhiêm vụ của mình, là phải thắng trên sân của Cần Thơ và trông chờ kết quả có lợi từ “chung kết sớm” giữa Thanh Hóa - Hà Nội. Kết quả, đúng như Quảng Nam chờ đợi, trong khi họ thắng Cần Thơ 3-2 thì 2 đội Thanh Hóa - Hà Nội tự cầm chân nhau. Như vậy, sau 21 vòng đấu, Quảng Nam đã lần đầu vươn lên trên đỉnh bảng xếp hạng. Bằng 38 điểm như Thanh Hóa, hiệu số bàn thắng bại kém hơn, nhưng đội bóng Quảng Nam của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn được xếp trên đối thủ nhờ hơn về kết quả đối đầu trực tiếp. Đội Hà Nội xếp thứ 3 với 36 điểm và HLV Chu Đình Nghiêm đang dẫn dắt đội ĐKVĐ thẳng thắn nhận định rằng hiện tại “cờ đang trong tay Quảng Nam”. Đội bóng xứ Quảng của ông Phúc mới là đội có nhiều lợi thế nhất, trong đó có sự thuận lợi từ lịch thi đấu, với những đối thủ mà họ chuẩn bị đối đầu, lần lượt là HAGL, Đà Nẵng (sân Hòa Xuân), Than Quảng Ninh, Hà Nội (sân Hàng Đẫy), TP.Hồ Chí Minh để lần đầu tiên trong lịch sử được bước lên ngôi vô địch. Nhận định của HLV là có cơ sở, bởi trong 5 trận đó, Đà Nẵng là “anh em một nhà”, còn đội Hà Nội thì cùng chủ sở hữu, nếu đội bóng thủ đô không còn nhiều cửa đăng quang thì vinh quang chắc chắn sẽ được chuyển cho đội bóng xứ Quảng. Trường hợp căng sức ra đá, Quảng Nam đủ sức thủ hòa tại Hàng Đẫy trước khi được quay về sân nhà đá với TP.Hồ Chí Minh lượt đấu cuối.

Trong khi đó, Thanh Hóa sẽ lần lượt đấu với Than Quảng Ninh, Long An (sân Tân An), B.Bình Dương (vòng 24), Khánh Hòa, SLNA (sân Vinh) trong 5 vòng đấu cuối. Với Hà Nội, sẽ lần lượt gặp Cần Thơ, HAGL (sân Pleiku), TP.Hồ Chí Minh, Quảng Nam và Than Quảng Ninh (sân Cẩm Phả). Rõ ràng, trong lịch thi đấu của 3 đội, thì Thanh Hóa gặp bất lợi nhiều hơn khi đụng toàn những đội rất “xương xẩu”. Trong số này, Than Quảng Ninh (33 điểm, hạng 5), về lý thuyết vẫn còn cửa vô địch dù rất mong manh, Long An đang vớt vát hy vọng cuối cùng để trụ hạng; còn B.BD có thói quen chơi cực hay, thường thắng trên sân khách. Với Khánh Hòa thì ngổ ngáo, không dễ thắng và SLNA thì chưa xác định sẽ “ủng hộ” đội nào giành cúp.

Theo nhận định của chúng tôi, Quảng Nam có 35% khả năng vô địch, kế đến là Hà Nội với 33% và cuối cùng là Thanh Hóa chỉ còn 31%. Xác suất 1% còn lại sẽ phụ thuộc vào sự may mắn. Rất có thể, với cục diện gay cấn này, phải đến vòng đấu cuối mới có thể ngã ngũ, xác định chính xác đội nào sẽ đăng quang V-League 2017!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên