Sẽ khắc phục 322 vị trí cáp viễn thông nguy hiểm ở TP. Dĩ An

Cập nhật: 29-05-2021 | 14:26:34

(BDO) Ngày 28-5, Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Bình Dương thuộc Công ty dịch vụ Điện lực miền Nam phối hợp cùng Điện lực Dĩ An và các nhà mạng thông qua kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý tình trạng mất an toàn của cáp thông tin, viễn thông treo trên trụ điện trên địa bàn TP. Dĩ An. 


Một vị trí cáp không an toàn đã được các bên phối hợp xử lý

Ông Nguyễn Thanh Xuân, phụ trách Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bình Dương cho biết, thời gian qua ngành điện lực đã nhiều lần yêu cầu các nhà mạng chấn chỉnh cáp viễn thông, thông tin. Tuy nhiên, việc khắc phục chưa triệt để. Việc cáp viễn thông, thông tin treo mắc trên trụ điện không tuân thủ đúng các quy định của ngành điện lực và các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đã gây ra nhiều vụ tai nạn thiệt hại về người và tài sản cho người dân. 

 Hiện, trên địa bàn TP Dĩ An có 322 vị trí cáp viễn thông nguy hiểm, không an toàn trên 29 tuyến đường của thành phố cần đường xử lý để đảm bảo an toàn, phòng chống các sự cố, tai nạn liên quan. Để khắc phục và hạn chế các rủi ro có thể xảy ra, nhất là đang vào mùa mưa bão, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bình Dương đã xây dựng kế hoạch xử lý vị trí trụ điện, tuyến đường có cáp viễn thông, thông tin treo trên trụ điện không đảm bảo an toàn; đồng thời đề nghị các nhà mạng, Công ty Điện lực Bình Dương cùng phối hợp triển khai thực hiện.

Được biết, trước đó ngày 25-5, các đơn vị cũng đã thông qua kế hoạch xử lý những vị trí không an toàn trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một. Hiện các vị trí nguy hiểm đã đang được các nhà mạng kiểm tra, rà soát và triển khai thực hiện.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên