ÔNG NGUYỄN PHÚ YÊN, PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH:

Sẽ khen thưởng xứng đáng với thành tích của các VĐV Bình Dương

Cập nhật: 23-08-2017 | 14:09:11

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29 năm 2017 là kỳ đại hội đánh dấu cột mốc đáng nhớ cho thể thao Bình Dương khi tham gia tranh tài với số lượng đông đảo nhất từ trước đến nay với 9 VĐV và 1 HLV. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương vừa có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Phú Yên (ảnh), Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh xoay quanh về vấn đề này.

- Thưa ông, tại SEA Games 29 năm 2017, Bình Dương đóng góp số lượng VĐV, HLV rất đáng kể cho đoàn thể thao Việt Nam là 10 người. Vậy, ông có thể cho biết về công tác chuẩn bị SEA Games của các VĐV Bình Dương như thế nào?

- Tại SEA Games 2017, Bình Dương có 9 VĐV được triệu tập vào các ĐTQG Karatedo (3 VĐV Nguyễn Minh Phụng, Hồ Quang Vũ, Nguyễn Thanh Duy), quần vợt (Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương), Muay (Trương Quốc Hùng) và Bowling (Nguyễn Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Thu Huyền, Nguyễn Thành Phố). Trong thành phần của đoàn, Bình Dương cũng đóng góp 1 HLV là bà Hoàng Thị Thanh Hương (môn Bowling). Các VĐV trên trực thuộc biên chế các ĐTQG của Tổng cục TDTT nên đã có quá trình chuẩn bị chu đáo, có đội tuyển như Karatedo đã tập trung huấn luyện trong nước và tập huấn nước ngoài suốt 2 năm qua. Có đội thì mới tập trung đẩy mạnh hoàn thiện về chuyên môn từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, đến giờ có thể nói các VĐV Bình Dương nói riêng, cũng như đoàn TTVN nói chung đều đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng bước vào tranh tài trên đất Malaysia.

- Trong số 9 VĐV Bình Dương thi đấu ở 4 môn là quần vợt, Karatedo, Bowling và Muay, chúng ta có thể đặt niềm tin khả năng giành huy chương vào những nội dung nào, thưa ông?

- Theo đánh giá của ngành, hy vọng giành HCV của thể thao Bình Dương sẽ đặt vào Karatedo (dự kiến đoạt 1 HCV, 1 HCB), quần vợt (1 HCV hoặc 1 HCB của Lý Hoàng Nam), Muay (khả năng là HCB, còn trong tầm tay là HCĐ). Còn với Bowling, phấn đấu càng vào sâu càng tốt. Như vậy, nếu kết quả thi đấu thuận lợi, không bị tác động bởi các yếu tố khác, trong đó có vấn đề trọng tài, lợi thế của VĐV nước chủ nhà thì Bình Dương có thể giành được 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ tại SEA Games lần này.

- Thưa ông, nếu các VĐV Bình Dương đạt thành tích cao tại SEA Games thì mức khen thưởng sẽ là như thế nào?

- Theo quy định của Bộ VH-TT&DL, thành tích của các VĐV tại SEA Games sẽ được Trung ương khen thưởng, cùng với phần khích lệ từ các nhà tài trợ, doanh nghiệp. Về phía Bình Dương, theo chính sách thu hút nhân tài thể thao, tỉnh sẽ có mức khen thưởng bằng với Trung ương, cộng với việc ngành đang vận động các doanh nghiệp giàu tâm huyết với thể thao tỉnh nhà sẽ có thêm phần động viên cho các VĐV tỉnh nhà đoạt thành tích cao. Nói chung, các VĐV Bình Dương hãy an tâm thi đấu hết sức mình, các bạn sẽ nhận được mức khen thưởng xứng đáng với thành tích đã đạt được tại SEA Games 2017 này.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên