Sẽ kiểm tra, xử lý công ty gây tiếng ồn trong khu dân cư

Cập nhật: 29-10-2018 | 10:18:25

Lãnh đạo phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một cho biết đã cử cán bộ chuyên môn phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, TP.Thủ Dầu Một tiến hành kiểm tra bước đầu tại Công ty TNHH Công nghệ mã vạch ở KP.5, phường Chánh Nghĩa về việc gây tiếng ồn trong khu dân cư theo như phản ánh của người dân.

 Anh Hùng cho rằng những vật liệu dễ cháy luôn chất đầy trước cổng công ty khiến người dân xung quanh lo lắng

Theo phản ánh của người dân, công ty này hoạt động từ đầu năm 2018 đến nay. Trong căn nhà cấp 4 khá chật hẹp, nhưng Công ty TNHH Công nghệ mã vạch cho lắp đặt nhiều máy móc “khủng”, hoạt động liên tục từ 8 đến 22 giờ mỗi ngày. Tiếng ồn ầm ĩ khiến nhiều gia đình ở sát công ty khó chịu, mất ngủ, ảnh hưởng đến sinh hoạt, con cái bệnh đau. Phía trước công ty luôn chất nhiều vật dụng dễ cháy.

Anh Trần Minh Hùng, người gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng cho biết: “Không chỉ hoạt động gây tiếng ồn, độ rung của các máy móc trong công ty đã làm nứt nhiều bức tường nhà tôi. Đây là khu dân cư, vậy không hiểu sao công ty lại được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động? Chúng tôi muốn biết công ty này có bảo đảm các thủ tục về phòng cháy chữa cháy, ô nhiễm môi trường,

 tiếng ồn hay không? Việc công ty thường xuyên hoạt động quá giờ, gây ồn ào nên nhiều lần tôi đã tìm gặp ông V. (giám đốc công ty) để trình bày, tìm cách cải thiện hoạt động sản xuất, tránh gây ảnh hưởng đến các hộ dân nhưng không có kết quả, buộc lòng chúng tôi phải gửi đơn khiếu nại đến các cấp”.

Qua làm việc với P.V về phản ánh của các hộ dân, bà Phạm Thị Huệ Dung, Phó Chủ tịch UBND phường Chánh Nghĩa, cho biết ngay sau khi nhận đơn phản ánh của người dân trong KP.5, UBND phường đã cử cán bộ chuyên môn xác minh, giải quyết ngay vụ việc. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì đây là công ty chứ không phải cơ sở sản xuất. Công ty thì không thuộc cấp quản lý của phường, nên UBND phường đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thủ Dầu Một để tiến hành kiểm tra, giải quyết theo đúng trình tự pháp luật. “Theo tôi được biết, từ nay đến cuối tháng 10-2018, TP.Thủ Dầu Một sẽ lập đoàn kiểm tra, giải quyết dứt điểm những khiếu nại của bà con”, bà Dung cho biết.

Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên