Sẽ sớm kiểm tra, xử lý công ty nhựa gây ô nhiễm

Cập nhật: 01-04-2021 | 07:38:12

Những ngày gần đây, hàng chục hộ dân trong khu dân cư U&I thuộc KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận An đang phải sống chung với mùi hôi của khói, bụi khi Công ty TNHH nhựa Pet Bình Dương thường xuyên đốt rác về đêm. Tình trạng ô nhiễm môi trường sống tại đây đã diễn ra khá lâu, nhưng chưa được chính quyền địa phương quan tâm, xử lý.


Khói bốc lên từ Công ty TNHH Nhựa Pet Bình Dương

Theo người dân, hàng ngày công ty vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, cứ mỗi khi đêm đến là công ty lại bắt đầu đốt rác là các loại nhựa dư thừa, bốc mùi hôi rất khó chịu. Cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn khi công ty này về đây sản xuất hơn một năm qua. Ông Mai Văn Trường, tổ trưởng tổ 2, KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, cho biết: “Ngày nào cũng vậy, từ 19 đến 20 giờ đêm là công ty lại đốt rác. Đây là các loại nhựa phế phẩm trong quá trình sản xuất, gây khói đen lan tỏa rộng khắp khu vực nơi có hàng trăm hộ dân đang sống cận kề. Mùi nhựa sau khi đốt bốc mùi hôi khó chịu, khó thở. Có gia đình gặp tôi than thở, đòi rao bán nhà vì không chịu được mùi hôi này”.

Anh Châu Thanh Long, nhà cách công ty này hơn 100m, bức xúc: “Từ lúc tôi đến xây nhà và chuyển cả gia đình về đây sinh sống, chưa ngày nào được hít thở bầu không khí trong lành. Tối đến tôi không dám cho con nhỏ ra công viên hay đi dạo vì sợ hít phải khói độc. Khi công ty này đốt rác, khói đen bao trùm cả khu vực. Nhà nào cũng đóng kín cửa, nhưng sáng ra nền nhà đóng bụi đen một lớp dày”. Còn chị Nguyễn Thị Như, chủ quán cà phê sát công viên khu dân cư, cho biết: “Ở đây người dân chỉ dám đến quán vào buổi sáng, ban đêm không ai dám ra khỏi nhà vì sợ hít phải khói của Công ty Pet Bình Dương. Chúng tôi không chỉ bị ảnh hưởng kinh doanh mà ảnh hưởng nặng đến sinh hoạt, sức khỏe mỗi ngày”.

Trước sự việc trên, ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “UBND phường sẽ sớm thành lập đoàn kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại khu vực này theo phản ánh của bà con. Qua đó, buộc công ty gây ô nhiễm khắc phục tình trạng đốt rác thải trong công ty, cũng như kiểm tra hệ thống xử lý chất thải theo đúng quy định pháp luật. Nếu công ty không chấp hành, UBND phường sẽ gửi công văn đến các cấp, ngành đề nghị xử lý. UBND phường không để bất cứ doanh nghiệp nào sản xuất, gây ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường, sẽ xử lý ngay”.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên