Đường ĐT741B đoạn qua chợ Hưng Hòa, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng xuống cấp:

Sẽ sửa chữa trước Tết Nguyên đán

Cập nhật: 04-12-2017 | 09:18:53

Đường ĐT741B (đoạn qua chợ Hưng Hòa, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) đang xuống cấp, mặt nhựa đường bong tróc tạo thành những “hố voi” gây khó khăn cho người dân lưu thông, nhất là vào ban đêm. Các tiểu thương ở chợ thì than trời vì bụi, ảnh hưởng không nhỏ đến kinh doanh, sinh hoạt!

Một số người dân ở ấp 4, xã Hưng Hòa cho biết tuyến đường này mới vừa được cơ quan chức năng tu sửa cách đây không lâu, nhưng sau đó đã nhanh chóng xuống cấp. Theo người dân, nguyên nhân là do đường không có hệ thống thoát nước, khu vực này lại thấp trũng nên mưa xuống là ngập.


Đường ĐT741B qua chợ Hưng Hòa xuống cấp, ảnh hưởng đời sống sinh hoạt của người dân

Chị Nguyễn Thị Thùy, nhà ở mặt tiền đường cho biết: “Ngày trước nhà người dân ở mặt tiền đường không nhiều, nước mưa còn thoát được xuống các vườn cao su. Bây giờ nhà cửa san sát, nền nhà cao; hơn nữa các tuyến đường giao thông nông thôn cũng được xây mới, đôn cao hơn đường ĐT741B nên nước mưa chảy hết ra đường, mặt đường trở thành nơi chứa nước. Chỉ cần mặt đường xuất hiện một “ổ gà” nhỏ, tuần sau đã bị “xé” ra thành một hố lớn”.

Theo người dân, một nguyên nhân khác khiến đường ĐT741B nhanh chóng xuống cấp là do đường đã xây dựng từ lâu, nhưng hiện tại mật độ xe cộ lưu thông khá dày. Đặc biệt, mỗi ngày có cả ngàn lượt xe container, xe tải và các xe đầu kéo hàng chục tấn vận chuyển đá từ Bình Phước về khu vực TX.Tân Uyên. Các xe đầu kéo này thường chở quá tải trọng cho phép, nên khó tránh việc gây hư hỏng mặt đường.

Theo ghi nhận của P.V, đoạn qua chợ Hưng Hòa xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà” nên các phương tiện lưu thông qua khu vực này rất khó khăn. “Mưa xuống là những hố sâu trên đường ngập nước, xe hơi còn ngập chết máy thì làm sao mà đi xe máy đi được. Người dân chúng tôi ở đây quen thuộc đường còn phải mò mẫm đi lại được, chứ người lạ qua đây là “sập bẫy” ngay. Nhất là vào ban đêm, không ít người đã bị té ngã, hư hỏng phương tiện. Thấy vậy chúng tôi dùng lốp xe để ở những khu vực thấp để cảnh báo. Chính quyền địa phương thì dùng những biển báo như “Chạy giảm tốc, có hố sâu nguy hiểm” cắm trước những khu vực đường xuống cấp. Người dân ở đây rất mong đoạn đường này nhanh chóng được nâng cấp”, ông Nguyễn Văn Thanh ở ấp 5 chia sẻ.

Mặt đường hư hỏng nặng không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại mà còn gây bụi. Mỗi lần các phương tiện lưu thông qua đây, bụi cuốn vào nhà, vào chợ, bụi bám lên quần áo, giày dép, rau củ… ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất, kinh doanh mỗi ngày của các tiểu thương. Chị Nguyễn Thị Huê, chủ quán ăn sát chợ Hưng Hòa than thở: “Bây giờ chỉ bán được buổi sáng, chứ trưa đến là xe cộ qua lại dày đặc, bụi bay mịt mù, không ai dám vào quán ngồi ăn.

Người dân cũng như tiểu thương chợ Hưng Hòa rất mong đoạn đường này sớm được chính quyền các cấp quan tâm, sửa chữa trước Tết Nguyên đán để tiện đi lại, không ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh trong dịp tết.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Hưng Hòa, cho biết tuyến đường này đang quá tải về lượng xe lưu thông, nhất là các xe có tải trọng lớn như xe đầu kéo, container. Đường lại không có hệ thống thoát nước khiến nền yếu nên sửa chữa rồi lại nhanh chóng xuống cấp. Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa cho sửa chữa, khắc phục những đoạn bị hư hỏng cách đây chừng 3 tháng, nhưng nay đã có nhiều điểm hư hỏng nặng. Qua phản ánh của người dân, UBND xã đã có văn bản gửi Sở GTVT xem xét. Sở GTVT cho biết đã hết kinh phí sửa chữa tuyến đường này trong năm 2017, tuy nhiên, sở đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa giúp người dân sửa chữa những đoạn hư hỏng trên tuyến đường này. Mới đây, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã có văn bản gửi UBND xã Hưng Hòa cho biết phía công ty sẽ khắc phục hư hỏng trên tuyến đường này trước Tết Nguyên đán.

Q.TÁM - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên