Sẽ thành lập đoàn thanh tra cước vận tải

Cập nhật: 25-11-2014 | 08:38:57

Theo Văn bản số 14185 mà Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường vừa ký gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải nhanh chóng tăng cường kiểm soát giá cước vận tải bằng xe ô tô và triển khai việc thực hiện Thông tư liên tịch 152/2014 của liên bộ Tài chính - GTVT.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai và hướng dẫn thực hiện Thông tư liên tịch 152/2014 của liên bộ Tài chính - GTVT, cụ thể thực hiện một số nội dung: Giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp Sở GTVT và các cơ quan liên quan hướng dẫn, tiếp nhận kê khai giá cước của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn đúng theo quy định, phù hợp với việc điều chỉnh giảm giá nhiên liệu đầu vào để giảm giá cước; ngay trong tháng 11-2014 thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm các đơn vị liên quan về giá cước, tổ chức rà soát, kiểm tra một số đơn vị kinh doanh vận tải lớn; yêu cầu các đơn vị phải kê khai giá cước phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

Ngoài ra, Sở GTVT có nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh danh sách các đơn vị kinh doanh vận tải cần kiểm tra.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên