Sẽ thí điểm mô hình giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công tại Bình Dương 

Cập nhật: 22-03-2018 | 18:41:50

(BDO) Chiều 22-3, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và các huyện, thị, thành phố đã tiếp Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc về việc triển khai Đề án thí điểm mô hình giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công tại Bình Dương.

Mục đích của đề án là tăng cường vai trò, trách nhiệm của các bên trong việc phòng ngừa, ngăn chặn các cuộc ngừng việc, đình công không đúng trình tự quy định của pháp luật xảy ra. Hướng dẫn người lao động bày tỏ mong muốn, kiến nghị, bức xúc và thể hiện đúng mức, phù hợp với các quy định của pháp luật, tránh để các thế lực thù địch lợi dụng, kích động, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Xác định mô hình giải quyết tranh chấp lao động phù hợp điều kiện thực tiễn; đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả; giảm thiểu xung đột, thiệt hại về kinh tế cho các bên tranh chấp. Tổng kết mô hình thí điểm, xây dựng cơ sở lý luận và thực tiễn nhằm đóng góp ý kiến xây dựng Bộ luật lao động năm 2012 về nội dung giải quyết tranh chấp lao động, đình công.

Đề án sẽ được thực hiện thí điểm tại TX.Thuận An, TX.Tân Uyên, các khu công nghiệp tỉnh. Mỗi địa phương, đơn vị sẽ chọn 2 - 3 doanh nghiệp để thí điểm.  Thời gian thực hiện đề án từ tháng 4-2018 đến tháng 2-2019.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và các huyện, thị, thành phố đã nêu bật những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết tranh chấp lao động, tình công; đồng thời đưa ra những giải pháp để khi triển khai đề án phát huy được hiệu quả, giải quyết tốt các vấn đề khi xảy ra tranh chấp lao động, đình công.

THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên