CLB Becamex Bình Dương:

Sẽ ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ cho V-League 2018

Cập nhật: 18-12-2017 | 08:53:25

Ưu tiên sử dụng những cầu thủ do mình đào tạo ra được sẽ là tôn chỉ của CLB Becamex Bình Dương (B.BD) trước thềm mùa giải 2018. Theo đó, HLV Trần Minh Chiến chính là cầu nối để giúp cho công tác trẻ hóa lực lượng của đội chủ sân Gò Đậu ở mùa giải thứ hai lãnh đạo đội bóng muốn sử dụng lứa cầu thủ trẻ do địa phương đào tạo.

“Mục tiêu mà ban lãnh đạo B.BD giao cho tôi ở mùa giải 2018 là trụ hạng, đó cũng chính là chỉ tiêu ở mùa giải vừa rồi khi HLV Trần Bình Sự còn đương nhiệm. Không chỉ có vậy, chúng tôi sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ người địa phương hoặc những gương mặt trẻ do chính câu lạc bộ đào tạo ra được”, HLV Trần Minh Chiến chia sẻ về mục tiêu cũng như tình hình lực lượng của đội nhà trước thềm V-League 2018. Việc đội bóng đất Thủ tin dùng cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo ra được là điều không hoàn toán mới. Thực tế ở mùa giải vừa rồi, HLV Trần Bình Sự đã thực hiện rất tốt cuộc cách mạng nhân sự ở B.BD. Những gương mặt từ bóng tối bước ra ánh sáng như Tiến Linh, Dũ Đạt, Văn Vũ hay Trọng Huy ngày một cho thấy sự trưởng thành cũng như tầm ảnh hưởng của mình trong đội hình chính.


HLV Trần Minh Chiến sẽ giúp Becamex Bình Dương trụ hạng thành công

Nói không ngoa, sau một mùa giải được chinh chiến cũng như thử lửa ở sân chơi khắc nghiệt như V-League, dưới bàn tay nhào nặn của HLV dày dạn kinh nghiệm như Trần Bình Sự, những cái tên vừa được kể ở trên ít nhiều cũng đã cảm nhận được sức nóng ở giải VĐQG hàng đầu Việt Nam. Bản lĩnh trận mạc cũng như kinh nghiệm thi đấu của lứa cầu thủ trẻ này vì thế cũng được trau dồi nhiều hơn theo thời gian. Những trận đấu căng thẳng ở V-League hay những trận cầu đầy tính cạnh tranh ở Cúp Quốc gia, ít nhiều sẽ giúp cho Tiến Linh, Dũ Đạt hay Trọng Huy học hỏi được nhiều hơn tính chiến đấu cũng như sự khắc nghiệt ở môi trường chuyên nghiệp. Để rồi khi trở về đóng vai trò đầu tàu ở các đội trẻ Bình Dương hay được gọi lên U23 Việt Nam thì họ đều khẳng định được giá trị của mình so với các đồng đội cùng trang lứa.

Những cái tên như Tiến Linh, Trọng Huy, Tống Anh Tỷ chính là những gương mặt được quy hoạch cho đội U22 Việt Nam trong hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games 30 tại Philippines vào năm 2019. Thêm một mùa giải chinh chiến ở V-League, những cái tên này sẽ trưởng thành hơn rất nhiều trong lối chơi ở B.BD, khi lên tập trung cùng HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng một suất chính trên tuyển.

Thay đổi để hướng đến tương lai vững chắc hơn bằng cách tự đi trên đôi chân của mình, lãnh đạo CLB B.BD đang cho thấy quyết định sử dụng cầu thủ trẻ bản địa cũng như dùng người do chính mình đào tạo ra được là quyết định cho tương lai. Ở đó, một mái nhà sẽ thật sự vững chắc nếu được xây dựng bằng những viên gạch do chính mình tự tay nhào nặn nên và đặt nó ở những bước đầu tiên. Theo kế hoạch dự kiến, B.BD sẽ hội quân trở lại vào ngày 27-12 tới. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ tham dự giải Cúp Truyền hình Bình Dương dự kiến được tổ chức trong tháng 1-2018. Đây chính là giải đấu giúp cho HLV Trần Minh Chiến sàng lọc lực lượng trước khi bước vào hành trình cùng đội nhà tại V-League 2018 sẽ bắt đầu vào tháng 3-2018.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên