Sẽ xây dựng trạm biến áp 110kV Lai Hưng và đường dây đấu nối

Cập nhật: 21-02-2017 | 16:23:30

Đó là thông tin đại diện Sở Công Thương cho biết tại cuộc họp với các đơn vị liên quan về việc thỏa thuận chọn địa điểm trạm biến áp 110kV Lai Hưng và  đường  dây  đấu  nối  vừa được tổ chức. Theo Sở Công Thương, sau khi Công ty Tư vấn điện miền Nam hoàn chỉnh hồ sơ, bổ sung bản vẽ mặt bằng vị trí trạm và đường dây đấu nối có thỏa thuận của chủ đầu tư và địa phương, sở sẽ tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết

Theo các ngành chức năng, việc đầu tư trạm biến áp 110kV Lai Hưng và đường dây đấu nối là cần thiết, do hầu hết các trạm 110kV trong khu vực đều đã được nâng công suất tối đa, không thể tăng thêm công suất. Trạm biến áp 110kV Lai Hưng sẽ đáp ứng nhu cầu phụ tải phát triển khu vực huyện Bàu Bàng và khu vực lân cận, đồng thời cải thiện chất lượng điện năng và tăng cường độ tin cậy cung cấp điện cho khu vực.

Dự kiến, trạm biến áp 110kV Lai Hưng sẽ được xây dựng tại khu đất nằm giữa đường dây 110kV Mỹ Phước - Lai Uyên và 220kV Mỹ Phước - Bình Long 2 hiện hữu, thuộc lô đất nằm góc đường N1 và đường D5, gần Nhà máy giấy An Bình thuộc thửa đất quy hoạch của Khu công nghiệp và đô thị huyện Bàu Bàng. Diện tích xây dựng trạm  khoảng  3.000m².  Trạm 110kV Lai Hưng sẽ đấu nối từ đường dây 110kV Mỹ Phước - Lai Uyên hiện hữu, chiều dài đoạn đấu khoảng 100m.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên