SEA Games 31 chính thức bị hoãn sang năm 2022 vì dịch COVID-19

Cập nhật: 08-07-2021 | 16:40:42

SEA Games 31 tại Việt Nam sẽ phải hoãn lại. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều nay (8/7), Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) chính thức thông báo Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) dự kiến tổ chức tại Việt Nam trong năm nay sẽ bị hoãn lại. 

Ủy ban Olympic Malaysia là đơn vị đầu tiên xác nhận thông tin này. Sau đó, tờ Phil Star của Philippines và hãng thông tấn ATP cũng đưa ra thông báo với nội dung tương tự.

Theo Phil Star, Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines, ông Abraham Bambol Tolentino cũng xác nhận việc hoãn SEA Games 31 tại Việt Nam. 

Không thể diễn ra trong năm 2021, SEA Games 31 được dự kiến hoãn lại tới tháng 4 hoặc tháng 5 năm 2022. 

Ở cuộc họp trực tuyến hôm 24/6 vừa qua, Ban tổ chức SEA Games 31 và các nước tham dự đều ủng hộ cao phương án hoãn SEA Games 31 sang năm 2022 với khoảng thời gian nêu trên để phù hợp với lịch trình tổ chức của nhiều giải thể thao lớn khác tại Đông Nam Á. 

Ban tổ chức SEA Games 31 đã tham mưu, lựa chọn phương án tối ưu, phù hợp nhất để đảm bảo an toàn cho các đối tượng tham dự.

SEA Games 31 chính thức được hoãn lại sau nhiều phiên họp bàn trong khoảng 2 tháng qua khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến xấu trên nhiều quốc gia. Đối với Việt Nam, dịch bệnh khiến công tác chuẩn bị cho khâu tổ chức Đại hội gặp nhiều khó khăn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên