Sergio Aguero - Chiến binh trở lại

Cập nhật: 12-11-2014 | 10:46:44

Không thể phủ nhận khả năng săn bàn của Sergio Aguero trong giai đoạn khó khăn của Man City ở giải Ngoại hạng, khi hầu hết các ngôi sao của Man xanh bỗng lặng tăm, Aguero vẫn trở lại mạnh mẽ sau chấn thương dai dẳng vào giữa mùa bóng vừa qua.

 Aguero (ảnh) với niềm vui chiến thắng

Với 12 bàn thắng ghi được, Aguero đã góp sức giúp Man City tạm xếp thứ 3 kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm. Số bàn thắng trên không những giúp Man xanh tránh những trận thua muối mặt trước các đối thủ sừng sỏ, mà còn đưa anh lên vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League. Hiệu suất ghi bàn của Aguero là 12 bàn/11 trận, tương đương 1,1 bàn/trận. Điều này khẳng định khả năng “sát thủ” của tiền đạo sinh ngày 2-6-1988 tại thủ phủ Buenos Aires, Argentina. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ và gắn bó với CLB Independiente từ 1997-2006, sau 5 năm chinh chiến, Aguero ghi được 74 bàn và giúp At.Madrid giành được danh hiệu vô địch UEFA Europa League và Siêu Cúp châu Âu 2010. Riêng anh trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới 2007 cùng hàng loạt phần thưởng cá nhân khác.

Vào cuối tháng 6-2011, khi sương mù nước Anh dần tan, Aguero xuất hiện như vị cứu tinh cho Man City trên hàng công. Mối lương duyên đã gắn anh cùng Man City theo bản hợp đồng 5 năm với phí chuyển nhượng trị giá 45 triệu Euro. Từ đó, vinh quang chợt đến với Man City khi đội chủ sân Etihad giành được 2 chức vô địch Premier League, 1 Siêu Cúp và League Cup nước Anh trong vòng 4 năm.

Ngoài vị trí trung phong cắm, Aguero còn có thể chơi hộ công bởi khả năng di chuyển khéo léo, chuyền bóng chính xác, tốc độ và kỹ thuật mỗi khi xuất hiện trong vòng cấm. Được mệnh danh là “Romario đệ nhị” bởi những pha ghi bàn của anh luôn đậm chất kỹ thuật không khác ngôi sao bóng đá người Brazil. Trở lại mùa bóng mới, sân Etihad luôn bùng nổ và vang tiếng reo hò mỗi khi Aguero đốt lưới đối phương. Trên con đường bảo vệ ngôi vương tại Premier League, hy vọng Aguero không dính chấn thương để có thể cống hiến cho người hâm mộ những tuyệt phẩm mang đậm chất Latin thường thấy ở những ngôi sao bóng đá Nam Mỹ.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên