Sét đánh trúng kíp mìn, 6 người thiệt mạng

Cập nhật: 21-05-2012 | 00:00:00

 Sáng nay (21-5), khi các công nhân vừa thực hiện xong việc đặt thuốc nổ chuẩn bị phá đá tại thôn Pháp Cổ, Lại Xuân, Thủy Nguyên, Hải Phòng thì một luồng sét bất ngờ đánh trúng kíp mìn khiến mìn phát nổ; đá văng xuống tứ tung...

Trao đổi với PV, Đại tá Tạ Xuân Phượng, Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên cho biết: Vụ tai nạn vô cùng hy hữu xảy ra vào khoảng 10h20 sáng nay (21-5), khi các công nhân của 2 công ty đóng trên địa bàn thôn Pháp Cổ đang tiến hành đặt thuốc nổ phá núi lấy đá.

Việc đặt mìn đã hoàn tất, các công nhân chuẩn bị kích nổ vào đúng 11h. Tuy nhiên lúc này thời tiết xuất hiện mưa giông. Khi tốp công nhân đang tìm cách xuống núi cho nổ mìn thì một luồng sét bất ngờ đánh trúng kíp mìn. Bọc thuốc nổ nổ tung khiến những khối đá văng tứ tung, lăn xuống trong khi nhiều người phía dưới chưa kịp ẩn nấp. 6 người thiệt mạng tại chỗ do bị đất đá văng trúng.

Đại tá Phượng cho biết thêm, 6 nạn nhân thiệt mạng đều là nam giới. Trong đó có 2 nạn nhân quê Hải Dương; 4 nạn nhân còn lại quê tại xã Lại Xuân. 2 công ty chủ quản của nhóm công nhân nổ mìn đóng trên địa bàn đều có giấy phép hoạt động.

Nhận định vụ tai nạn “trời đánh” này là ngoài ý muốn, thân nhân các nạn nhân đã phối hợp với công ty chủ quan đưa người thân về an táng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên cũng đã có mặt, thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân xấu số.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên