Sevilla và Dnipro tranh chung kết Europa League

Cập nhật: 15-05-2015 | 06:51:28

Rạng sáng 15-5, Sevilla tiếp tục đá bại Fiorentina 2-0 trên sân khách trong trận bán kết lượt về và giành vé vào chung kết với tỉ số thuyết phục 5-0. Ở trận bán kết còn lại, Dnipro đã vượt qua Napoli 1-0 trên sân nhà để lần đầu có mặt trong trận chung kết Europa League.

Đánh bại Napoli, Dnipro vào chung kết Europa League

Trên sân Artemio Franchi (Ý), Sevilla với thế trận phòng ngự phản công đã gây rất nhiều khó khăn cho Fiorentina. Ở trận này, Sevilla chỉ cầm bóng 36% và có ba pha dứt điểm nhưng hai trong số đó đã được các học trò HLV Unai Emery chuyển thành bàn thắng.

Phút 22, từ quả đá phạt bên cánh phải của Ever Banega, Carlos Bacca trong tư thế không người kèm đã dễ dàng ập vào đệm bóng hạ thủ môn Neto từ cự li gần, mở tỉ số cho Sevilla.

Năm phút sau, lại từ một tình huống đá phạt (lần này ở gần giữa sân), Coke lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Fiorentina thực hiện đường chuyền ngang cho Daniel Carrico đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Sevilla.

Trong khi đó, dù cầm bóng áp đảo (64%) và tung ra gần 20 cú dứt điểm nhưng Fiorentina lại chẳng một lần đưa được bóng vào lưới Sevilla. Thậm chí khi được trao cơ hội trên chấm 11m (Pizarro bị Krychowiak đốn ngã trong vòng cấm ở phút 65), tiền đạo Josip Ilicic cũng vụng về dứt điểm lên trời, khiến Fiorentina không có được bàn thắng danh dự.      

Thắng chung cuộc 5-0, Sevilla thẳng tiến vào chung kết. Đây là lần thứ tư Sevilla giành quyền vào chung kết Europa League và ở ba lần góp mặt trước đó, Sevilla đều là đội chiến thắng.

* Ở trận bán kết còn lại, đại diện Ukraine Dnipro cũng đã gây bất ngờ lớn khi đá bại Napoli của chuyên gia đấu cúp Rafael Benitez 1-0 trên sân nhà để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt trong trận chung kết Europa League.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Yevhen Seleznyov ở phút 58 với một pha đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt bên cánh trái của Yevhen Konoplyanka.

Điều đáng nói, Dnipro cũng là đội chơi kém hơn ở trận đấu này. Tuy nhiên, trong khi các học trò HLV Myron Markevich có bàn thắng chỉ sau ba cú sút trúng đích thì Napoli lại không làm được điều đó dù tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Cầu thủ gây thất vọng nhất bên phía Napoli chính là tiền đạo Gonzalo Higuain khi bỏ lỡ ba cơ hội thuận lợi, trong đó có tình huống đối mặt với thủ môn Denys Boyko ở phút thứ 8.

Thắng chung cuộc 2-1 (lượt đi hòa 1-1), Dnipro giành vé đến Warsaw (Ba Lan) để gặp ĐKVĐ Sevila trong trận chung kết (ngày 28-5). 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên