Sharapova trở lại vị trí số 1 thế giới

Cập nhật: 08-06-2012 | 00:00:00

Với phong độ thi đấu xuất sắc, tay vợt số 2 thế giới M. Sharapova đã dễ dàng đánh bại tay vợt số 4 P. Kvitova với tỉ số 2-0 (6-3, 6-3) sau 1 giờ 17 phút để vào chung kết Pháp mở rộng 2012 và chính thức trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

  Thắng Kvitova, Sharapova trở lại vị trí số 1 thế giớiTrận bán kết được rất nhiều người mong đợi giữa hai tay vợt số 2 và số 4 thế giới khá ngang tài ngang sức và được xem là trận chung kết sớm của giải. Hai tay vợt với rất nhiều duyên nợ, khi năm trước tại trận chung kết Wimbledon, Sharapova đã để thua tay vợt người Czech P. Kvitova và tại bán kết Úc mở rộng 2012 “búp bê” Nga đã giành chiến thắng.

 Tại bán kết Roland Garros lần này cả hai đều rất quyết tâm để theo đuổi những đỉnh cao mới trong sự nghiệp. Sharapova sẽ trở lại vị trí số một thế giới nếu cô lọt vào đến trận chung kết và tràn đầy cơ hội giành danh hiệu đầu tiên tại Roland Garros, đây cũng là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập Grand Slam của cô. Còn với Kvitova nếu vượt qua trận bán kết này cô sẽ lần đầu tiên có mặt tại chung kết giải Pháp mở rộng.

Bước vào ván đầu tiên, “búp bê” Nga nhập cuộc đầy mạnh mẽ với phong độ ấn tượng và tỉ lệ giao bóng đã ổn định, cô làm chủ được trận đấu với những cú đánh đầy uy lực vào cuối sân. Sharapova bẻ được 2 bàn giao bóng của tay vợt người Czech để nhẹ nhàng giành chiến thắng với tỉ số 6-3.

Sang ván thứ 2, tay vợt số 2 thế giới tiếp tục với đà chiến thắng, cô chơi đầy tự tin và vươn lên dẫn trước 3-1. Lúc này, tay vợt người Czech đã thi đấu nỗ lực hết sức để đòi lại break và cân bằng tỉ số nhưng đó là tất cả những gì cô có thể làm được trước một Sharapova thi đấu quá xuất sắc. “Búp bê” Nga nhanh chóng kết thúc set đấu bằng một cú ace đẹp mắt với tỉ số 6-3. Đánh bại tay vợt số 4 thế giới Kvitova với tỉ số 6-3, 6-3 vào đêm 7-6, Sharapova đã lần đầu tiên lọt vào chung kết Pháp mở rộng và giành luôn vị trí số 1 thế giới từ tay V. Azarenka.

 Chiến thắng này sẽ tạo động lực rất tốt để Sharapova bước vào trận chung kết gặp tay vợt S. Errani một hiện tượng của giải đang có phong độ rất cao, cô vừa giành chiến thắng trước số 6 thế giới với tỉ số 7-5, 1-6, 6-3.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên