SHB Đà Nẵng thua trên sân nhà, Becamex Bình Dương xuống vị trí 12

Cập nhật: 29-10-2017 | 20:59:32

Chiều 29-10, SHB Đà Nẵng tiếp đón Quảng Nam FC trên sân nhà Hòa Xuân trong khuôn khổ vòng đấu thứ 23 của V. League 2017. 

Trận “derby xứ Quảng” lần này được giới chuyên môn đánh giá sẽ rất hấp dẫn, cống hiến cho khán giả trận cầu đẹp mắt. 

Cuộc đua lên ngôi vô địch V.League 2017 đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Lúc này, FLC Thanh Hóa đang là đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng, với 41 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hà Nội, Quảng Nam, Than Quảng Ninh, với cùng 39 điểm. Tuy nhiên, Quảng Nam FC đang là đội nắm lợi thế trong cuộc đua lên ngôi vô địch nếu đánh bại SHB Đà Nẵng bởi ở trong trận đấu sớm vòng 23, Hà Nội đã bất ngờ để thua ngược trước Hoàng Anh Gia Lai, trong khi đó, FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh đều giành chiến thắng trước các đối thủ. 

Mặc dù, ở trận đấu này, SHB Đà Nẵng thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương nhưng thầy, trò của Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức rất quyết tâm để “trả món nợ” trước Quảng Nam FC. Bởi ở những vòng đấu cuối của V-League 2016, chính đoàn quân của Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đã đánh bại SHB Đà Nẵng, với tỷ số 4-3 ngay trên sân vận động Chi Lăng. 

Từ trận thua này, SHB Đà Nẵng đã “thất thế” trước các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 

Sự có mặt của tân huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo trên khán đài khiến trận đấu trở nên hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Hai đội đã cống hiến cho khán giả bữa tiệc tấn công đẹp mắt. 

Ngay ở phút thứ 4, nếu may mắn hơn SHB Đà Nẵng đã có bàn thắng mở tỷ số khi tiền vệ Minh Tâm đưa bóng chạm xà ngang của Quảng Nam FC.

Đến phút 14, Quảng Nam phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi tiền vệ Thanh Hưng gặp chấn thương phải rời sân để nhường chỗ cho Hữu Phước. Kể từ lúc này, SHB Đà Nẵng đã có nhiều tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Văn Cường bên phía Quảng Nam FC. 

Sau những phút để cho SHB Đà Nẵng tấn công, Quảng Nam FC dần lấy lại thế trận. Lần lượt tiền vệ Hữu Phước, Anh Tuấn đã có những pha sút bóng nguy hiểm về phía khung thành của SHB Đà Nẵng nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. 

Những phút đầu hiệp 2, Quảng Nam FC là đội kiểm soát thế trận. Phút thứ 54, từ nỗ lực tranh chấp của tiền đạo Đại Dương, bóng đến chân của Hữu Phước và cầu thủ này đã có pha tỉa bóng hợp lý cho tiền đạo Claudecir sút tung lưới, hạ gục thủ môn Thanh Bình, mở tỷ số cho Quảng Nam FC. 

Sau bàn thua, Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức buộc phải tung tiền vệ trung tâm Gramoz để lấy lại thế trận cho SHB Đà Nẵng. Phút 64, tiền đạo Đỗ Melor có pha bóng đối mặt với thủ môn Văn Cường nhưng không thắng được thủ môn của Quảng Nam FC. 

Trận đấu thực sự nóng lên từ phút 68, khi tiền vệ vừa vào sân thay người Gramoz của SHB Đà Nẵng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Nguyễn Hiền Triết, sau tình huống đánh nguội với hậu vệ Văn Học bên phía Quảng Nam FC. 

Đến phút 74, SHB Đà Nẵng chỉ còn chơi với 9 người trên sân khi tiền đạo Đỗ Melor nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi phản ứng, sau khi va chạm với thủ thành Văn Cường của Quảng Nam FC. 

Đúng 1 phút sau, tiền đạo Claudecir hoàn tất cúp đúng cho riêng mình, nâng tỷ số lên 2-0 cho Quảng Nam FC. Những phút sau đó, với ưu thế được hơn người Quảng Nam là đội hoàn toàn làm chủ thế trận nhưng cũng phải khen ngợi tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ SHB Đà Nẵng ở những phút cuối trận. Kết thúc trận đấu, SHB Đà Nẵng nhận thất bại 0-2 trước Quảng Nam FC. 

Với kết quả này, Quảng Nam FC đã lấy lại ngôi đầu từ tay FLC Thanh Hóa còn SHB Đà Nẵng vẫn xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, hòa nhau với kết quả 1-1, các cầu thủ Becamex Bình Dương và XSKT cần Thơ cùng chia nhau mỗi đội một điểm ở trận đấu trên sân vận động Gò Đậu (tỉnh Bình Dương) vào chiều 29/10. 

Trước trận đấu, xét về phong độ của cầu thủ hai đội thì Becamex Bình Dương tốt hơn so với XSKT Cần Thơ. Khi mà Becamex Bình Dương hiện đang đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 22 điểm. Trong khi đó, XSKT Cần Thơ đứng ở vị trí áp chót với 18 điểm. 

Tuy nhiên, trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương ở vòng 23, chỉ cần giành được 1 điểm là đội bóng XSKT Cần Thơ sẽ trụ hạng khi mà đội bóng cuối bảng Long An đã thất thủ trên sân nhà trước FLC Thanh Hóa vào trước đó. 

Được đánh giá cao hơn cộng với lợi thế chơi trên sân nhà, các cầu thủ Becamex Bình Dương nhập cuộc khá nhanh với các pha tấn công nhanh bên phần sân Cần Thơ.

Dù ở thế bị lấn sân, nhưng phút 20, các cầu thủ Cần Thơ bất ngờ vượt lên trước với bàn mở tỷ số của Tùng Quốc. Sau bàn mở tỷ số, với tâm lý thỏa mái hơn các cầu thủ Cần Thơ đã tự tin và chơi tốt hơn. 

Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà vẫn không tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Thanh Diệp. Kết thúc hiệp một, kết quả bàn thắng vẫn tạm nghiêng về các cầu thủ Cần Thơ.

Bước vào hiệp hai, các cầu thủ chủ nhà Bình Dương chơi có phần khởi sắc hơn. Các tình huống nguy hiểm bắt đầu được chủ nhà tạo ra, nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả. 

Phải đến phút 79, tiền vệ Đặng Quang Huy của XSKT Cần Thơ để bóng chạm vào tay khi ở trong vòng cấm và trọng tài Nguyễn Trung Kiên đã cho các cầu thủ chủ nhà Bình Dương được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã không khó để đánh bại thủ môn Nguyễn Thanh Diệp để cân bằng tỷ sô trận đấu cho các cầu thủ chủ nhà Bình Dương.

Trận đấu giữa Becamex Bình Dương và XSKT Cần Thơ khép lại với kết quả hòa 1-1. Đây cũng là một kết quả được đánh giá khá hợp lý của cầu thủ hai ở trong trận đấu này. 

Với một điểm có được trong trận đấu này, các cầu thủ Becamex Bình Dương có được 23 điểm và rơi xuống vị trí 12 trên bảng xếp hạng sau các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi đó, các cầu thủ XSKT Cần Thơ vẫn ở vị trí áp chót và hơn đội cuối bảng Long An với 9 điểm sau 3 vòng đấu. 

Sau trận đấu này, các cầu thủ đội Becamex Bình Dương tiếp tục có trận đấu trên sân khách gặp đội bóng FLC Thanh Hóa ở Vòng 24 Giải Bóng đá vô địch Quốc gia 2017 diễn ra chiều 3/11. Trong khi đó, các cầu thủ XSKT Cần Thơ thi đấu trên sân nhà gặp đội khách Sana Khánh Hòa vào chiều 5/11./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên