Chung kết BTV Cup 2016:

Shonan Bellmare đăng quang vô địch

Cập nhật: 12-12-2016 | 20:33:39

(BDO) Tối 12-12, trên sân Gò Đậu, Đà Nẵng đã đọ sức cùng CLB Shonan Bellmare của Nhật Bản trong trận chung kết Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ 17 năm 2016. Đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào đã có kết thúc mỹ mãn khi đánh bại đối thủ trong trận chung kết khá kịch tính….

Xuất phát với đội hình mạnh nhất, Đà Nẵng và Shonan Bellmare đã cống hiến cho người xem nhiều pha bóng tấn công đẹp mắt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mongkolchai (Thái Lan), đội Shonan Bellmare chiếm lĩnh trận địa, liên tục triển khai các đợt lên bóng từ hai biên để tìm cách áp sát cầu môn của thủ môn Nguyễn Thanh Bình.

Tuy nhiên, các đợt lên bóng của đội bóng đến từ xứ sở Hoa Anh đào đều bị chặn lại phía trước khu 16m50 do hàng tứ vệ của đội bóng sông Hàn dưới sự chỉ huy của David Britez (45) và Mạc Đức Viết Anh (47) đã thay nhau bọc lót, băng cắt rất hiệu quả.

Sau hơn 25 phút đầu có phần lép vế, Đà Nẵng từng bước giành lại thế trận. Các pha tấn công biên do Thanh Hải (7), Huy Toàn (3), Đặng Anh Tuấn (16), Bùi Văn Long (6) tổ chức có tốc độ khá cao và lắt léo đã khiến cho các cầu thủ Shonan Bellmare rất vất vả để ngăn chặn. Cũng từ 1 tình huống tấn công biên như thế, Gaston Merlo đã đánh đầu làm tung lưới thủ môn Ito Go (31), nhưng bàn thắng đã không được công nhận do việt vị.

Ở cuối hiệp 1, Shonan Bellmare cũng có pha bóng tương tự làm thót tim người hâm mộ đội bóng sông Hàn.

Sang hiệp 2, Đà Nẵng khởi đầu tốt hơn, không chỉ chiếm ưu thế về kiểm soát bóng mà còn làm được điều mình cần là ghi được bàn thắng. Phút 55, tiền đạo Gaston Merlo người Argentina đã thể hiện khả năng săn bàn của mình với pha đánh đầu làm tung lưới thủ môn Ito Go, mang lại lợi thế dẫn điểm cho đội bóng cựu vô địch V-League.

Khi Đà Nẵng ghi bàn, nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến việc Shonan Bellmare sẽ rơi vào cái bẫy phòng ngự phản công sắc bén mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức từng áp dụng thành công để thắng giòn giã 4-0 trước tuyển Sinh viên Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Shonan Bellmare cho thấy họ thật sự xứng đáng góp mặt trận chung kết. Chỉ sau hơn 5 phút gia tăng tốc độ những pha tấn công, đội bóng từng vô địch cúp C2 châu Á đã tìm được bàn thắng gỡ hòa. Từ pha tạt bóng rất khó chịu nơi cánh trái, cầu thủ Saito Mitsuki (32) lẻn qua 2 trung vệ của Đà Nẵng, đánh đầu láy bóng rất kỹ thuật vào góc xa, cân bằng tỉ số 1-1 trong sự cổ vũ nồng nhiệt của các khán giả trên sân. 

Sau đó, 2 đội giằng co nhau rất quyết liệt về thế trận và tưởng chừng trận chung kết phải sử dụng đến hai hiệp phụ và có thể là loạt sút luân lưu để phân định nhà vô địch. Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ 90+2, Shonan Bellmare đã ghi được bàn thắng quý hơn vàng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đội bóng Nhật Bản sau pha ghi bàn của cầu thủ mang áo số 13 Yamane Miki.

Như vậy, đội Shonan Bellmare đoạt cúp vô địch BTV Cup ngay trong lần đầu tiên tham dự, còn Đà Nẵng lỡ hẹn, không thể có được chiếc cúp vô địch thứ 2 sau 2 lần góp mặt trận chung kết.

* Trong trận tranh hạng 3, đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc đã giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước CLB Boeung Ket Angkor (Vương quốc Campuchia), đoạt bộ HCĐ và 150 triệu đồng tiền thưởng. Tiền đạo Gaston Merlo (Đà Nẵng) nhận cú đúp danh hiệu Vua phá lưới (6 bàn thắng) và Cầu thủ xuất sắc nhất giải; cầu thủ Ito Go (Shonan Bellmare) nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải. Danh hiệu Phong cách thuộc về đội bóng Sinh viên Hàn Quốc. 

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên