“Siết” loại hình kinh doanh game bắn cá: Cần quyết liệt 

Cập nhật: 11-08-2015 | 09:49:22

Trò chơi game bắn cá hiện đang trở thành đề tài được nhiều người quan tâm, bàn tán. Trò chơi này đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, nhiều gia đình khi nó hàng ngày khiến con em họ bỏ tiền, thời gian vào để ăn thua. Vấn đề đặt ra là việc siết chặt, đưa trò chơi này vào quản lý một cách bài bản liệu có khó thực hiện?

 Hàng trăm máy bắn cá hiện đang bị tạm giữ tại CA TX.Thuận An. Ảnh: P.V

“Siết” trò chơi bắn cá

Trung tuần tháng 6-2015, lãnh đạo Công an (CA) TX.Thuận An đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và CA các xã, phường tăng cường công tác tấn công tội phạm, tuần tra kiểm soát nhằm chủ động giữ gìn an ninh trật tự. Theo tinh thần chỉ đạo của văn bản có điểm đáng chú ý là yêu cầu CA các địa phương kiểm tra, xử lý triệt để các hành vi đánh bạc trá hình dưới hình thức trò chơi máy bắn cá và các trò chơi điện tử có trúng thưởng…

Sau hơn 1 tháng triển khai công tác này, hiện kho chứa tang vật của CA TX.Thuận An đã chất gần 100 máy bắn cá bị tạm giữ đưa về chờ xử lý. Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Thuận An cho rằng, hệ lụy từ một số trò chơi điện tử có thưởng hiện nay đang ảnh hưởng lớn đến các thanh thiếu niên, trong đó trò chơi game bắn cá đã thu hút nhiều người tham gia, khi muốn có nhiều tiền để chơi, có người đã liều lĩnh làm chuyện phi pháp để lấy tiền “bắn cá”. Vì vậy, để chủ động phòng ngừa tội phạm, CA TX.Thuận An đã phối hợp với các ban ngành liên quan tăng cường kiểm tra và xử lý các tụ điểm tổ chức bắn cá trên địa bàn.

Quá trình xử lý là sẽ kết hợp với các ban ngành liên quan kiểm tra giấy phép hoạt động của các tụ điểm tổ chức bắn cá; sau đó kiểm tra chứng từ liên quan đến xuất xứ của máy. Hầu hết các điểm này đều không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của những chiếc máy bắn cá nên bị lập biên bản chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cung cấp hóa đơn, chứng từ “mù mờ”

Có thể nói, TX.Thuận An là một trong những địa phương đầu tiên trong tỉnh có kế hoạch cụ thể trong việc siết chặt loại hình trò chơi “bắn cá” đang gây nhiều hệ lụy hiện nay. Thượng tá Võ Văn Hồng cho rằng trong công tác này thì phường An Thạnh được chọn làm điểm và đã mang lại nhiều kết quả, được người dân đồng tình hưởng ứng.

Đại úy Lê Hòa Bình, Trưởng CA phường An Thạnh cho biết, phường được chọn làm điểm để triển khai công tác xử lý và siết chặt hoạt động của trò chơi “bắn cá” vì nhiều tụ điểm lợi dụng địa bàn giáp ranh với TP.Thủ Dầu Một để hoạt động. Để công tác đạt hiệu quả, chỉ huy CA phường cùng các lực lượng đã tăng cường công tác tuần tra, khảo sát các tụ điểm đặt máy bắn cá và xác định loại hình này chủ yếu tập trung ở các KP Thạnh Hòa B, Thạnh Bình và Thạnh Lợi. Có điểm chuyên kinh doanh loại hình này, có điểm hoạt động trong quán cà phê. Sau khi khảo sát, lực lượng tiến hành kiểm tra giấy phép kinh doanh và các chứng từ liên quan đến xuất xứ của máy. Từ khi mở đợt cao điểm đến nay, lực lượng liên ngành của phường An Thạnh đã phát hiện và chuyển 14 máy bắn cá đến Đội Cảnh sát kinh tế CA TX.Thuận An thụ lý theo thẩm quyền.

Theo báo cáo của CA phường An Thạnh, chỉ trong tháng 6-2015, CA phường đã tiến hành kiểm tra 7 tụ điểm kinh doanh loại hình máy bắn cá và thu giữ 12 máy chuyển cơ quan chức năng xử lý. Đáng chú ý có điểm bị tạm giữ đến 4 máy bắn cá. Trong số 7 điểm bị kiểm tra thì có 2 điểm không giấy phép kinh doanh. Đại úy Lê Hòa Bình cho biết, trong số các cơ sở bị kiểm tra và xử lý này, có 3 cơ sở cung cấp hóa đơn chứng từ đối với các máy bắn cá, 4 cơ sở không đến làm việc, không cung cấp hóa đơn chứng từ. Tuy nhiên, qua đối chiếu, cơ quan chức năng phát hiện số hóa đơn mà các cơ sở cung cấp không phù hợp với tang vật bị tạm giữ (không có số seri). Vì vậy, để có cơ sở xử lý số tang vật này, cần phải xác minh làm rõ nguồn gốc số tang vật và các hóa đơn giá trị gia tăng.

Cửa hàng gia cầm kinh doanh… bắn cá

Quá trình CA phường An Thạnh ra quân kiểm tra, xử lý các điểm kinh doanh loại hình trò chơi “bắn cá” trên địa bàn đã phát hiện một cửa hàng buôn bán gia cầm cũng tham gia kinh doanh bắn cá. Đại úy Lê Hòa Bình cho biết, do lợi nhuận từ loại hình này rất lớn nên nhiều người tham gia kinh doanh. Hiện nay có một hệ thống chuyên cung cấp máy cho các cửa hàng, quán cà phê. Các máy này đều được “can thiệp” nên người chơi hầu như chỉ có từ thua đến… thua. Được biết ở địa bàn phường An Thạnh từng có con bạc “nướng” gần nửa tỷ đồng vào trò chơi bắn cá này.

 
NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên