Siết chặt kỷ cương trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại

Cập nhật: 10-07-2020 | 08:18:08

 Tại buổi làm việc về công tác cải cách hành chính, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại ở một số địa phương phía Bắc mới đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu thủ trưởng các lực lượng chức năng chuyên trách, chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn ra công khai, thường xuyên trên địa bàn, lĩnh vực quản lý; không để cán bộ, công chức tiêu cực, vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ; làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, động viên kịp thời các đơn vị và cá nhân cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc. Việc khen thưởng phải đi đôi với siết chặt kỷ cương, không để cán bộ công chức vi phạm.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các lực lượng chức năng phải tăng cường công tác trao đổi, chia sẻ thông tin, nhất là thông tin về các lô hàng được miễn kiểm tra hàng hóa tại thời điểm làm thủ tục thông quan để các lực lượng liên quan có biện pháp phù hợp theo dõi, giám sát (nhưng không được lạm quyền, cản trở hoạt động của các doanh nghiệp chấp hành đúng pháp luật...); phối hợp tốt với lực lượng chức năng ở Trung ương và các địa phương khác, phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng chức năng trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. …

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên