Siết chặt quản lý

Cập nhật: 26-12-2019 | 08:59:11

 Thời điểm cuối năm Dương lịch và dịp Tết Nguyên đán thị trường trở nên sôi động bởi nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh. Từ chợ truyền thống cho đến các siêu thị, trung tâm thương mại số lượng hàng hóa tăng vọt, chủng loại, mẫu mã phong phú, hấp dẫn nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Nhưng đây cũng chính là thời điểm mà các loại hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm rất dễ trà trộn trên thị trường.Bởi vậy, những tháng cuối năm cho đến trước, trong và sau tết, các lực lượng chức năng, các đoàn kiểm tra liên ngành phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt để giữ ổn định, bình ổn thị trường, kịp thời phát hiện, xử lý những hành vi buôn bán trái pháp luật. Từ nhiều tuần trước, ngành chức năng đã triển khai kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường với sự hoạt động tích cực của cán bộ, viên chức toàn ngành trên địa bàn tỉnh. Những ngày gần đây, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cũng tổ chức đoàn công tác về các địa bàn để khảo sát tình hình, kiểm tra việc triển khai chương trình bình ổn thị trường của tỉnh.

Tất cả mọi hoạt động liên quan đến thị trường hàng hóa dịp cuối năm Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý đều nhằm mục đích bảo đảm sự ổn định, phục vụ, bảo vệ quyền lợi một cách tốt nhất cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Những hoạt động kiểm tra, kiểm soát cũng chính là nắm thế chủ động, kịp thời phát hiện, xử lý những tình huống có thể xảy ra như găm hàng, tăng giá bất thường, đặc biệt là những mặt hàng thực phẩm thiết yếu trong dịp tết.

Hoạt động theo chức năng nhiệm vụ của ngành liên quan để bình ổn thị trường có chặt chẽ tới đâu cũng rất cần sự chung tay của người tiêu dùng. Chủ động nguồn hàng hóa dồi dào, bảo đảm chất lượng để cung cấp cho thị trường là trách nhiệm của các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp. Nhưng để lành mạnh hóa thị trường, đẩy lùi, loại bỏ hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng thì rất cần “tai mắt” của người tiêu dùng. Hơn hết, người dân khi mua sắm hàng hóa cần phải tỉnh táo, thông minh trong lựa chọn để tránh bị “móc túi”, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình trong dịp xuân về, tết đến.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
quản lý

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên