Siết chặt quản lý đội ngũ shipper để phòng, chống lây lan dịch bệnh

Cập nhật: 01-08-2021 | 19:58:00

(BDO) Ngày 1-8, UBND tỉnh đã có công văn gửi các Sở Công thương, Y tế, Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn về việc triển khai thực hiện vận chuyển hành hóa bằng xe mô tô 2 bánh, có ứng dụng công nghệ kết nối với khách hàng (shipper) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 Một shipper trên đường giao hàng tại TP.Thủ Dầu Một.   

Theo đó, nhằm hạn chế tối đa nhu cầu đi lại không thật sự cần thiết trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tăng cường hoạt động quản lý dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng shipper. Yêu cầu tăng cường giám sát các shipper vận chuyển hàng hoá thiết yếu phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper chủ động phối hợp các cơ quan chức năng thực hiện điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định quản lý, kiểm tra hoạt động của các người giao hàng bằng shipper, giảm 30% lượng nhân viên giao hàng so với trước thời điểm thực hiện. 

Ngoài các đặc điểm nhận diện thông thường như: đồng phục, thùng hàng, nón bảo hiểm, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng mà shipper sử dụng; chủ động triển khai làm phù hiệu nhận dạng cho nhân viên giao hàng; các đơn vị tổ chức cho các shipper hoạt động theo khu vực để thuận tiện trong công tác quản lý, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Quy định mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn 1 huyện, thị xã, thành phố; chủ động phối hợp cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm nhanh định kỳ cho đội ngũ shipper, định kỳ 3 ngày/lần. Các đơn vị có trách nhiệm nhắc nhở shipper tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình tham gia giao thông, cũng như giao nhận hàng hoá; đồng thời phải trang bị chai xịt khuẩn cho shipper để khử khuẩn trong quá trình giao nhận hàng hoá.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên