Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng xe

Cập nhật: 15-10-2014 | 09:15:15

Theo đánh giá, 9 tháng qua tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông (TNGT) đều giảm so với cùng kỳ năm trước. Đạt được kết quả đó là nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể và Ban ATGT trong công tác triển khai thực hiện các kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT. Song song đó, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm ATGT đã được đẩy mạnh. Để duy trì kết quả này, 3 tháng cuối năm nay các cơ quan chức năng sẽ tăng cường quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn.

Kiểm soát tải trọng xe tại trạm cân đặt ở xã Lai Uyên, Bàu Bàng. Ảnh: V.CHÂU

Trên cơ sở những kết quả đáng ghi nhận trong công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm, tiếp tục thực hiện chủ đề năm 2014 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng xe”, 3 tháng còn lại của năm 2014 nhiệm vụ đặt ra cho các ngành, các cấp, các địa phương phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT, nhất là tại các địa phương có xu hướng gia tăng số vụ, số người chết vì TNGT. Ngoài ra việc kiểm tra chất lượng dịch vụ vận tải hành khách cũng sẽ được tăng cường hơn. Trong đó, tập trung vào các tuyến vận tải hành khách cố định. Vận động người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân. Huy động sự phối hợp của các lực lượng tham gia hướng dẫn, điều tiết giao thông trong giờ cao điểm. Và nhiệm vụ quan trọng nữa là tiếp tục thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Giao thông - Vận tải về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý ô tô tải vi phạm chở hàng quá tải, tự ý cải tạo kích thước, hình dáng của xe.

Công tác kiểm tra các vị trí ùn tắc giao thông, các điểm có nguy cơ tiềm ẩn về TNGT được tiến hành khẩn trương nhằm phân làn giao thông và có giải pháp khắc phục, xử lý, tập trung vào các tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT. Mặt khác sẽ rà soát, khắc phục, bổ sung, sửa chữa hệ thống báo hiệu đường bộ như: cọc tiêu, biển báo, báo hiệu, phao tiêu; thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm ATGT tại các công trình giao thông đang thi công; tổ chức lại giao thông một cách khoa học, hợp lý. Đồng thời đề xuất thí điểm phân tách làn đường một số tuyến trọng điểm. Công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng những vị trí thường xảy ra TNGT để người dân biết mà đề phòng.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố tăng cường tần suất công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là các lỗi trực tiếp gây ra TNGT như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, đi không đúng làn đường, vượt sai quy định, vượt đèn đỏ, chở quá tải, quá số người quy định; dừng, đỗ sai quy định; không đội mũ bảo hiểm; học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển mô tô, xe gắn máy; kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ; các hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng giao thông...

 

 PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên