Siết chặt quản lý, thượng tôn pháp luật

Cập nhật: 05-11-2020 | 08:24:04

Thực trạng các phương tiện giao thông phóng nhanh, vượt ẩu, chở hàng quá tải trọng… gây tai nạn, thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông luôn là vấn đề nhức nhối đối với nhiều địa phương trong cả nước. Bình Dương, một địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế, lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến, việc bảo đảm an toàn giao thông thường xuyên được quan tâm.

Để bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là ở những địa bàn phức tạp, những cung đường mệnh danh là “điểm đen” tai nạn, lực lượng chức năng, các cấp, ngành, đoàn thể đã tập trung tuyên truyền, triển khai nhiều giải pháp, đã mang lại kết quả khả quan. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn, bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, các cấp ngành, địa phương, lực lượng chức năng cần có nhiều hơn những giải pháp căn cơ, bền vững.

Với việc thành lập lực lượng kiểm tra liên ngành gồm các lực lượng của Công an tỉnh, công an các địa phương, thanh tra giao thông… triệt để kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật đối với các phương tiện vận tải trên tuyến đường ĐT746 thuộc địa bàn TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên đã cho thấy nỗ lực cao, cách làm sáng tạo trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ môi trường. Lực lượng liên ngành không chỉ kiểm tra, kiểm soát trên tuyến đường mà còn tiến hành công tác liên quan tại các hầm mỏ, bến bãi, đầu mối bốc xếp hàng hóa… Không dừng lại ở đó, lực lượng liên ngành còn kiểm tra cả tính pháp lý trong khai thác, vận chuyển tài nguyên, những tác động đến môi trường… Cùng với quá trình kiểm tra, xử lý, lực lượng liên ngành tiến hành lồng ghép để đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật liên quan về trật tự, an toàn giao thông, môi trường, sản xuất kinh doanh… nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của người dân, tổ chức để bảo đảm tinh thần thượng tôn pháp luật.

Thượng tôn pháp luật, bảo đảm giữ gìn sự yên bình của cuộc sống người dân, bảo đảm sự ổn định, lành mạnh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh chắc chắn mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều hướng tới, đồng tình, ủng hộ. Triển khai lực lượng liên ngành, trước mắt là lập lại trật tự, an toàn giao thông trên một tuyến đường, một địa bàn phức tạp bằng một cách làm sáng tạo chắc chắn sẽ đạt hiệu quả cao. Cách làm sáng tạo đó cần phải được nhân rộng khắp địa bàn tỉnh để vấn nạn mất an toàn giao thông, ảnh hưởng môi trường được kiềm chế, đẩy lùi một cách hiệu quả nhất.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên