Siêu bão Mangkhut gây lở đất, 30 thợ mỏ Philippines chết thảm

Cập nhật: 17-09-2018 | 00:15:50

 

Nơi xảy ra vụ lở đất khiến 30 thợ mỏ thiệt mạng. (Nguồn: rappler.com)

Ít nhất 30 thợ mỏ đã thiệt mạng và 13 người đang mất tích khi xảy ra một vụ lở đất ngày 16/9 ở Itogon, một thị trấn ở tỉnh Benguet miền Bắc Philippines. Con số này đã nâng tổng số người thiệt mạng do bão Mangkhut lên 59 người.

Trung tướng Emmanuel Salamat, Chỉ huy Các lực lượng vũ trang Philippines tại Bộ Chỉ huy Bắc Luzon, cho biết tổng cộng 43 thợ mỏ bị mắc kẹt khi bão Mangkhut quét qua quốc đảo này sáng 15/9. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các thợ mỏ bị kẹt bên trong.

Một cơ quan chính phủ về thiên tai cho biết bão Mangkhut đã gây ra tổng cộng 81 vụ lở đất và 13 sự cố ngập lụt riêng tại Vùng hành chính Cordillera.

Bão Mangkhut, được Philippines gọi là bão Ompong, là trận bão thứ 15 và mạnh nhất trong năm nay đổ bộ vào Philippines.

Quốc đảo này thường phải hứng chịu 20 trận bão mỗi năm, đem theo gió mạnh và mưa lớn, gây ngập lụt, thiệt hại lớn đối với mùa màng, nhà cửa và các công trình xây dựng, đồng thời gây thiệt hại về người.

Năm 2013, siêu bão Hải Yến đã quét qua tỉnh Leyte ở miền Trung Philippines, làm hơn 6.000 người thiệt mạng./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên