Siêu bò khổng lồ nặng 2 tấn, cao hơn 2m

Cập nhật: 29-12-2014 | 16:02:09

Mặc dù có cùng chế độ dinh dưỡng như những con bò khác nhưng Barnsford lại có chiều cao lên tới 2,1m và cân nặng suýt soát 2 tấn.

Sở hữu thân hình vạm vỡ, to lớn gấp đôi so với đồng loại, chú bò 4 tuổi Barnsford, sống tại một trang trại ở thị trấn Stockport, hạt Greater Manchester, Anh Quốc hiện đang được xem là "Con bò lớn nhất Anh Quốc". Nhưng trái ngược với ngoại hình "quái vật khổng lồ", Barnsford rất hiền lành và dễ mến.

Chú bò Barnsford có chiều cao vượt quá đầu người

Chung sống cùng với đàn bò đực 20 con, cùng ăn chung chế độ dinh dưỡng nhưng Barnsford có chiều cao 2,1m và cân nặng suýt soát 2 tấn. Ước tính số thịt mà Barnsford có được có thể vừa đủ cho 45.000 chiếc hamburger cỡ to.

Chú bò này là cha của khoảng 150 bê con mỗi năm

Ông Charlie Boden, chủ nhân của Barnsford cho biết, mặc dù vóc dáng to lớn khổng lồ của nó thường tạo cảm giác sợ hãi nhưng ông khẳng định, Barnsford rất hiền lành. Nó thích nhất là được thả trên cánh đồng vây kín xung quanh và các quý cô bò.

Trong một năm, có tới 50 bê con của Barnsford chào đời tại trang trại và khoảng 100 bê con khác chào đời qua phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên