Siêu Cúp nước Đức, Dortmund - Bayern Munich: Dortmund giành Siêu Cúp

Cập nhật: 05-08-2019 | 09:18:58

Sau 2 lần liên tiếp thất bại dưới tay Bayern Munich (Bayern) ở trận tranh Siêu Cúp nước Đức (DFL) vào năm 2016 và 2017, Dortmund có dịp hân hoan khi đội bóng vùng Rua giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước “Hùm xám” để nhận món quà đầy ý nghĩa trước khi khởi động mùa giải.


Các cầu thủ Dortmund hân hoan nâng cao DFL 2019

Trước khi trận tranh DFL bùng nổ, giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng giành Siêu Cúp khi Dortmund được chơi trên sân nhà Signal-Iduna- Park. Ngoài ra, phong độ ổn định của đội bóng áo vàng đen càng thắt chặt niềm tin về một chiến thắng cho thầy trò HLV Favre. Trong khi đó, Bayern đang rơi vào giai đoạn chuyển giao thế hệ khi chia tay nhiều công thần, trong khi chưa phát hiện được một ngôi sao nào đáng kể.

HLV N.Kovac tung toàn lực với mũi nhọn Lewandowski chơi như trung phong cắm, bên cạnh sự hộ công của bộ ba Muller - Goretzka - Coman. Về phía Dortmund, bộ đôi Alcacer - Reus thay nhau gây khó khăn cho hàng phòng ngự già nua của Bayern trong những đợt phản công nhanh từ phần sân nhà. “Hùm xám” hoàn toàn chiếm ưu thế với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 66%. Với 13 cú sút được tung ra, trong đó có 9 đi trúng mục tiêu cùng 8 pha phạt góc cho thấy Bayern không hề nhường bước cho kình địch. Đội chủ nhà khôn ngoan lùi về thế trận phòng ngự từ xa, rình rập chờ cơ hội đánh úp đối phương. Hiệp một khép lại với cơ hội lần lượt vuột khỏi mũi giày của cầu thủ 2 đội.

Thế trận thực sự bùng nổ khi Alcacer mở tỉ số ở phút 48, để rồi trong một pha phản công khác ở phút 69, Sancho kết thúc một đêm tuyệt vời khi mang về bàn ấn định chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục cho Dortmund. Món nợ cũ được đòi lại và Dortmund chấm dứt giấc mơ ba lần liên tiếp đoạt DFL của “Hùm xám” xứ Bavaria. Qua đó, rút ngắn khoảng cách khi chỉkém Bayern một lần đoạt DFL. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ và vô giá đối với HLV Favre cùng học trò lẫn người hâm mộ.

Lần thứ 6 nâng cao Siêu Cúp cho thấy, Dortmund đang trở lại đỉnh cao của bóng đá Đức. Với những tài năng trẻ dần chín mùi theo năm tháng, Dortmund thể hiện hướng đi đúng khi tạo cơ hội cho những “viên ngọc thô” được tung hoành ngang dọc và ngày hái quả ngọt đã đến rất gần. Trận mở màn gặp Augsburg trên sân nhà vào ngày 17-8 sẽ minh chứng cho điều đó.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên