SIÊU CÚP CHÂU ÂU, REAL MADRID-M.U: 2-1 “Kền kền trắng” tung cánh

Cập nhật: 10-08-2017 | 11:34:11

Không nằm ngoài dự đoán, Real Madrid (Real) trở nên “vô đối” khi đánh bại M.U 2-1 trong trận chung kết tranh Siêu Cúp châu Âu (USC) 2017 diễn ra trên sân Arena Filip II, Macedonia. Hai bàn thắng của Casemiro và Isco giúp “Kền kền trắng” bay cao trên bầu trời bóng đá châu Âu.

Vắng Ronaldo suốt kỳ nghỉ hè, Real dường như “án binh bất động”. Những trận đấu giao hữu mang tính chất thử nghiệm đội hình với nhiều gương mặt mới. Điều này khiến các đối thủ không thể nhận diện sức mạnh thực sự của “dải ngân hà” Real. Bất ngờ lớn nhất là HLV Zidane vẫn cất Ronaldo trên băng ghế dự bị và chỉ tung CR7 vào sân ở phút 83 thay cho Benzema. Trong khi đó, HLV Mourinho sử dụng sơ đồ 3-5-2 chống lại công thức 4-3-3 thiên về tấn công của đội bóng Hoàng gia Real. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real dồn lên tấn công và hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến với 59% tỷ lệ kiểm soát bóng. Phút thứ 24, từ đường chuyền tinh tế của hậu vệ Carvajal, tiền vệ trụ Casemiro đã phá bẫy việt vị, hạ gục thủ thành De Gea mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Real không ngừng gia tăng sức ép và đến phút 52, Isco nhân đôi cách biệt sau khi đón đường chuyền thông minh của G.Bale. Sau đó, M.U nỗ lực tìm bàn gỡ và tân binh Lukaku đã tìm được bàn rút ngắn cách biệt cho “Quỷ đỏ” ở phút 62. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của cựu tiền đạo Everton trong màu áo M.U ở một giải đấu chính thức. Tan trận, HLV Mourinho bày tỏ: “Chúng tôi đã thi đấu tốt. Tôi nghĩ chúng tôi chỉ thua 1 bàn vì bàn còn lại được ghi trong tư thế việt vị. Nếu công nghệ giám sát VAR dành cho trọng tài chính xác hơn, tỷ số có thể là 1-1 và trận đấu sẽ bước sang hiệp phụ”. Dẫu có giải thích thế nào thì “Người đặc biệt” không thể đánh bại Real khi dẫn dắt các đội bóng lớn (thua 4, hòa 1). Như vậy, trong 8 trận chung kết USC gần đây, phần thắng thuộc về các đội bóng Tây Ban Nha. Real và Barcelona đều giành 3 chiến thắng, trong khi Atletico Madrid cũng 2 lần đăng quang. Trước đó, Real từng đoạt USC vào năm 2002. Real sẽ đọ sức với Barcelona trong 2 lượt trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha vào ngày 14 và 17-8 tới hướng đến cú ăn 4 ở mùa giải này

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên