Siêu Cúp Châu Âu, Real Madrid - M.U: “Quỷ đỏ” ngại “Kền kền trắng”

Cập nhật: 08-08-2017 | 09:37:22

Sau khi cùng M.U lần đầu tiên lên ngôi vô địch UEFA Europa League 2017, HLV Mourinho không giấu tham vọng đoạt Siêu Cúp châu Âu (USC) khi đối đầu với đội bóng cũ Real Madrid. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 9-8, “Quỷ đỏ” sẽ đụng độ Real Madrid trên sân Arena Filip II, Macedonia.

Với M.U, đã hơn 26 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên “Quỷ đỏ” đánh bại Red Star- Belgrade (Nam Tư cũ) với tỉ số 1-0 nhờ vào bàn thắng của tiền đạo Mc.Clair ở trận chung kết ngày 19-11-1991 tại thánh địa Old Trafford. Đó cũng là danh hiệu USC duy nhất của “Quỷ đỏ”. Khởi động mùa bóng bằng chuyến du đấu tại International Champions Cup (ICC) trên đất Mỹ, M.U đánh bại Man City 2-0, thắng Real Madrid trên chấm 11m (hòa 1-1) và chỉ để thua Barcelona 0-1. Ngoài ra, “Quỷ đỏ” còn vượt qua Valerenga 3-0 và quật ngã Sampdoria 2-1 trong 2 trận giao hữu gần nhất. Việc chiêu mộ “sát thủ” Lukaku (Everton) và tiền vệ Matic (Chelsea) sẽ giúp đội hình M.U cân bằng hơn. Cùng với những trụ cột như Pogba, Carrick hay các tài năng trẻ Rashford, Martial, Lingard, M.U sẽ tăng sức mạnh trên hàng công lẫn tuyến giữa. Sẽ là trận chung kết giàu cảm xúc bởi “người đặc biệt” có dịp tái ngộ các học trò cũ và chiến thắng là mục tiêu mà M.U hướng đến dù vấp phải nhiều gian nan.

 Hàng thủ M.U gặp nhiều khốn đốn khi khóa chặt Ronaldo (giữa)

Nhắc đến Real Madrid, người hâm mộ rùng mình bởi bảng thành tích dày cộm gồm 12 danh hiệu UEFA Champions League (UCL), 2 Cúp C3 và 3 USC… cùng hàng loạt phần thưởng trong nước. Sau 3 lần vô địch ICC, “dải ngân hà” Real không còn mặn mà ở sân chơi này dù vẫn mang đến đội hình mạnh nhất, trừ Ronaldo. HLV Zidane khá khôn ngoan khi cất giữ con “át chủ bài” cho trận tranh USC. “Kền kền trắng” không CR7 vẫn vượt qua đội tuyển các ngôi sao Giải nhà nghề Mỹ MLS ở loạt “đấu súng” 11m với tỉ số 4-2 (hòa 1-1). Sau khi chia tay trung vệ kỳ cựu Pepe (đến Besiktas), tiền vệ J.Rodriguez (Bayern Munich), chân sút Morata (Chelsea), “Los Blanco” vẫn im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng. Trong 10 lần chạm trán tại UCL, Real Madrid vẫn chiếm ưu thế (thắng 4, hòa 4, thua 2). Ở trận chung kết USC lần thứ 42 này, Ronaldo không quên từng năm tháng khoác áo M.U và sẽ cùng những Benzema, Ramos, Modric, T.Kroos… đánh bại “Quỷ đỏ” để lần thứ 4 bước lên bục vinh quang.

  VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên