Siêu cúp Quốc gia 2018, Hà Nội - Becamex Bình Dương: Cúp sẽ về đất Thủ?

Cập nhật: 16-02-2019 | 08:35:56

Chiều nay, vào lúc 16 giờ ngày 16-2 sẽ diễn ra trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2018 giữa Hà Nội gặp Becamex Bình Dương (B.BD) trên sân Hàng Đẫy. Đây là trận đấu khởi động cho mùa giải mới, hứa hẹn nhiều kịch tính giữa hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Như thường lệ trước khi trái bóng V.League mùa giải mới chính thức lăn, trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa hai nhà đương kim vô địch V.League và Cúp Quốc gia năm trước sẽ được diễn ra. Ở sân chơi này, B.BD đang hoàn toàn chiếm ưu thế trước đối thủ Hà Nội. Đội chủ sân Gò Đậu có đến 4 lần nâng cao cúp vàng vào các năm 2007, 2008, 2014 và 2015. Trong khi đó, Hà Nội chỉ mới duy nhất có được vinh dự này vào năm 2010. Điều đáng nói, trong số 4 lần vô địch siêu cúp, B.BD đều đánh bại các đội bóng đến từ phía Bắc.

 B.BD đang được kỳ vọng sẽ đánh bại Hà Nội tại Siêu cúp Quốc gia 2018..Ảnh: K.VY

Không nằm ngoài ý nghĩa là trận đấu chất lượng giữa hai đội bóng đang sở hữu bộ sưu tập thành tích khủng nhất của bóng đá nước nhà, Siêu cúp Quốc gia 2018 còn là màn so tài giữa các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam, những người đã mang về khá nhiều vinh quang cho nước nhà trong năm 2018 và đầu năm 2019. Ở đó, Hà Nội chiếm ưu thế nhiều hơn với 10 tuyển thủ, gồm: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy, Đình Trọng, Văn Quyết, Văn Đại, Thành Chung. Trong khi đó, B.BD có 3 gương mặt gồm Anh Đức, Tiến Linh và Hồ Tấn Tài. Tuy nhiên, lợi thế đôi khi lại thuộc về đội khách.

Bởi trước trận đấu này, Hà Nội từng xin dời sang một thời điểm khác để thi đấu. Lý do được đưa ra là lịch thi đấu của họ quá kín. Sau trận tranh siêu cúp với B.BD, Hà Nội phải di chuyển sang Trung Quốc dự trận vòng loại cuối cùng AFC Champions League với Shandong Luneng ngày 19- 2. Ngay sau đó, sẽ phải quay trở lại Việt Nam đá trận mở màn V.League 2019 với Quảng Ninh. Tuy nhiên, yêu cầu của Hà Nội đã bị bác bỏ. Theo như chia sẻ của VPF, tính chất trận siêu cúp mang nhiều ý nghĩa, là trận đấu đầu mùa giải mới nên không thể hoãn được.

Và cũng chính vì điều đó mà tại buổi họp báo trước trận đấu này, Chủ tịch Câu lạc bộ Hà Nội ông Nguyễn Quốc Hội đã chia sẻ rằng, rất có thể đội nhà sẽ dùng đội hình 2 để đón tiếp B.BD: “Hà Nội đang gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi rất muốn tri ân khán giả trong trận Siêu cúp Quốc gia 2018, nhưng việc sắp xếp những cầu thủ ra sân thế nào là do HLV. Hà Nội lúc này là đại diện cho hình ảnh Việt Nam thi đấu tại đấu trường AFC. Chúng tôi cần tập trung tối đa cho sân chơi này. Bóng đá Việt Nam đang tốt lên, chúng tôi sẽ cố gắng đưa hình ảnh của bóng đá Việt Nam ra quốc tế”.

Ở trận đấu diễn ra chiều nay, HLV Trần Minh Chiến sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất của mình. Điều tương tự cũng xảy đến với HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội. Nhưng dùng quân và cân đối lực lượng như thế nào cho phù hợp khi cùng lúc dự 3 đấu trường sẽ là bài toán khó đối với ông Nghiêm. Lợi thế đang đứng về phía B.BD, cùng chờ đợi chiếc Siêu cúp Quốc gia thứ 5 của “Chelsea Việt Nam”.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên