SIÊU CÚP TÂY BAN NHA, BARCELONA - REAL MADRID: “Gã khổng lồ” gặp khó

Cập nhật: 12-08-2017 | 21:23:28

Sau khi Paris Saint-Germain (PSG), Bayern Munich và Arsenal lên ngôi vô địch Siêu Cúp nước Pháp, Đức và Community Shield, giờ đến lượt Barcelona khao khát đánh bại Real Madrid (Real). Vào lúc 3 giờ sáng ngày 14- 8, “Gã khổng lồ” sẽ tiếp “Kền kền trắng” ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha (TBN).

Thêm một trận cầu Siêu kinh điển - El Clasico tốn kém bao giấy mực của người cầm bút khi Barcelona chạm trán với kình địch Real. Cách đây nửa tháng, Barcelona vượt qua Real “không” Ronaldo với tỉ số 3-2 ở International Champions Cup 2017 tại Mỹ, Với đội hình rất mạnh, đoàn quân của tân HLV Valverde đầy đủ bộ ba MNS Messi - Neymar - Suarez cùng nhiều trụ cột khác khá chật vật mới hạ gục được Real. Giờ, hàng công của Barca khiếm khuyết ngôi sao Neymar bởi tiền đạo Brazil vừa chuyển đến PSG với bản hợp đồng “khủng” trị giá 222 triệu Euro. Mùa rồi, Barcelona để vuột mất danh hiệu vô địch La Liga vào giai đoạn cuối khi hụt hơi ở 2 lượt đấu cuối và đành chấp nhận vị trí Á quân. Niềm an ủi còn lại là chức vô địch Cúp Nhà vua TBN và danh hiệu “Vua phá lưới” dành cho Messi với 37 pha lập công. Không còn Neymar, bộ đôi Messi - Suarez phải hoạt động hết công suất. Để bảo vệ thành công danh hiệu Siêu Cúp TBN, Messi và đồng đội phải ghi nhiều bàn thắng bởi chuyến làm khách trên sân Real sẽ tiềm ẩn muôn vàn khó khăn.

 Messi (số 10) phải nỗ lực nhiều hơn khi không còn Neymar bên cạnh

Bên kia chiến tuyến, Real đang hướng đến cú ăn 4 mùa giải sau khi đăng quang UEFA Champions League, La Liga và Siêu Cúp châu Âu. Dù Ronaldo chỉ có mặt từ phút 83 do yếu tố thể lực, phần còn lại của Real vẫn đánh bại M.U 2-1 để lần thứ 4 đoạt Siêu Cúp châu Âu. Những nhân tố mới như Casemiro, Isco hay thủ thành Navas phần nào làm HLV Zidane yên tâm khi tỏ ra không hề thua kém những trụ cột như Modric, T.Kroos… Nếu Ronaldo kịp hồi phục, bộ ba BBC Benzema - Bale - CR7 hoàn toàn có thể khiến khung thành Barca chao đảo. Cả hai đều chơi đôi công với cùng sơ đồ 4-3-3. Trong 100 lần đến làm khách gặp Barca ở mọi đấu trường, Real có vẻ thất thế khi để thua 55, hòa 21 và thắng 24. Riêng tại Siêu Cúp TBN, “dải ngân hà” cũng để thua 4, hòa 1 chỉ 1 lần giành chiến thắng. Để lần thứ 10 lên ngôi, Real sẽ đặt mục tiêu cầm hòa và dồn toàn lực cho lượt về trên thánh địa Santiago Bernabeu.

  VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Barcelona

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên