Siêu kinh điển: Barcelona thắng Real Madrid 2 - 1

Cập nhật: 23-03-2015 | 06:53:35

Rạng sáng nay, 23-3 (theo giờ Việt Nam), ở trận cầu Siêu kinh điển (vòng 28 - La Liga 2014-2015) diễn ra trên sân Nou Camp, chủ nhà Barcelona đánh bại đại kình địch Real Madrid với tỷ số 2 - 1.

Jeremy Mathieu (trái) và Luis Suarez cùng chọc thủng lưới Real giúp Barcelona giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng.

Như vậy, Barcelona đã trả được món nợ cho trận thua 1 - 3 trước Real Madrid ở lượt đi. Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp Barcelona của HLV Enrique giữ vững ngôi đầu bảng với 68 điểm và gia tăng khoảng cách với chính Real Madrid (xếp thứ 2) lên 4 điểm.

Ở hiệp 1, Real gây rất nhiều khó khăn cho Barcelona bằng các đường phản công nhanh với hai mũi nhọn Ronaldo và Gareth Bale. Trong khi đó, các ngôi sao tấn công của đội chủ nhà như Messi, Neymar và Suarez hoàn toàn bị cô lập ở tuyến trên. Ở khu giữa sân, bộ ba Luka Modric, Toni Kroos, Isco của Real chơi tốt hơn nhưng Ivan Rakitic, Javier Mascherano và Andres Iniesta của Barcelona.

Phút 12, Real có cơ hội đầu tiên nhưng pha dứt điểm cận thành của Ronaldo đưa bóng đập xà ngang khung thành thủ môn Bravo. Đến phút 19, từ quả đá phạt của Neymar chếch bên cánh trái, trung vệ Jeremy Mathieu lướt xuống đánh đầu cận thành tung lưới Casillas, đưa Barcelona vượt lên dẫn 1 - 0.

Bị dẫn bàn, Real không ngừng đẩy cao tốc độ tấn công và đến phút 31, các học trò của HLV Ancelotti cũng có được bàn quân bình tỷ số 1 - 1. Sau tình huống đánh trung lộ khá táo bạo, Benzema đánh gót điệu nghệ để Ronaldo sút tung lưới thủ môn Bravo từ cự ly khoảng 12m. Trước bàn thua này, Neymar bỏ lỡ cơ hội rõ nét khi không thắng được thủ môn Casillas trong pha đối mặt.

Đến phút 39, Gareth Bale đưa được bóng vào lưới Bravo nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó Ronaldo đã ở vào thế việt vị.

Hiệp 2 bắt đầu được 2 phút, thủ môn Bravo phải rất khó khăn tung người cản phá cú sút căng ngay vạch 5m50 của Benzema.

Đến phút 55, Suarez lên tiếng và Barcelona vượt lên dẫn 2 - 1. Xuất phát từ đường chuyền dài của Alves, Suarez vượt qua Pepe và Ramos trước khi tung cú sút chéo góc hạ thủ môn Casillas.

Trong khoảng thời gian còn lại, Barcelona chơi hoàn toàn áp đảo và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng các pha dứt điểm của Neymar, Messi, Suarez, Jordi Alba đều không thắng được thủ môn Casillas.

Kết quả các trận còn lại:

Deportivo La Coruna - Espanyol: 0 - 0

Villarreal - Sevilla: 0 - 2

Real Sociedad - Cordoba: 3 - 1

***

>> Kết quả các giải đấu khác:

* Vòng 28 - Serie A:

Empoli - Sassuolo: 3 - 1

Juventus - Genoa: 1 - 0

Cesena - AS Roma: 0 - 1

Lazio - Hellas Verona: 2 - 0

Parma - Torino: 0 - 2

SSC Napoli - Atalanta: 1 - 1

Sampdoria - Inter Milan: 1 - 0

Udinese - Fiorentina: 2 - 2

* Vòng 26 - Bundesliga:

Mainz - Wolfsburg: 1 - 1

Bayern Munich - Borussia Moenchengladbach: 0 - 2

* Vòng 30 - Ligue 1:

Saint Etienne - Lille: 2 - 0

Reims - Monaco: 1 - 3

Lens - Marseille: 0 - 4

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên