Siêu thị, trung tâm thương mại: Tăng cường khuyến mại theo chiều sâu

Cập nhật: 10-10-2011 | 00:00:00

Thông thường tháng 9 và 10 là 2 tháng có mức mua sắm thấp nhất trong năm. Thế nhưng, các siêu thị như Metro, Cop.opMart, Citimart, Vinatex tại Bình Dương đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất từ trước đến nay, nhiều mặt hàng giảm đến 50% đã và đang tạo sức mua mạnh mẽ từ người tiêu dùng. Với sự đầu tư khuyến mại ngày càng theo chiều sâu, đa dạng hình thức, giao hàng tận nhà, bán hàng qua điện thoại... đã kích thích sức mua của người dân. 

Các chương trình khuyến mại góp phầm kiềm chế tăng giá một số mặt hàng thiết yếu

 Giá hấp dẫn

Chị Lê Thủy Loan, ở Phú Cường, TX.Thủ Dầu Một cho biết, chị định đến siêu thị Co.opMart Bình Dương mua hàng gia dụng, thế nhưng chị đã bị thu hút ngay với các loại quần áo thời trang nam, nữ giá giảm đến 40%. Thấy giá giảm quá hấp dẫn lại còn được tặng 2 phiếu thưởng “Thân thương dáng Việt” nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, tôi mua luôn 3 bộ và 2 chiếc sơ mi trẻ em, tổng cộng chỉ có 630.000 đồng, chị Loan nói.

Có thể nói, các chương trình khuyến mại không chỉ kích thích nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn tỉnh mà còn thu hút sự quan tâm của người dân một số tỉnh, thành lân cận. Chị Mai Lệ Hằng, một khách hàng ở tận tỉnh Tây Ninh đến tỉnh Bình Dương để săn hàng khuyến mại. Chị nói, “hàng hóa nơi tôi sống tuy không thiếu nhưng thường có giá khá cao”. Theo chị Hằng, trong tình hình giá cả mọi thứ đang tăng cao, các chương trình khuyến mại giảm giá trực tiếp này rất thiết thực với người tiêu dùng. Vì vậy, mặc dù đang đi tham quan tỉnh Bình Dương nhưng khi nghe siêu thị có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng, tôi tranh thủ ghé xem ngay và mua cùng lúc một số mặt hàng gia dụng, quần áo thời trang về dùng dần, tiết kiệm được đáng kể so với mua ở quê nhà.

Thu hút khách hàng

Ghi nhận của các siêu thị, TTTM trong thời gian tổ chức các chương trình khuyến mại doanh số bán hàng đã tăng từ 50 - 150% so với ngày thường. Giám đốc Vintatex Mart Bình Dương Đoàn Thanh Phương cho biết, hiệu quả trông thấy rất rõ từ chương trình khuyến mại chào mừng lễ Quốc khánh với mức giảm từ 10 - 50%. Doanh thu của hệ thống Vinatex Mart Bình Dương đã tăng khoảng 30 - 50% so với ngày thường.

Đối với hệ thống Sài Gòn Co.op, với mức độ chi 50 tỷ đồng cho khuyến mại, chương trình “Tự hào hàng Việt” của Sài Gòn Co.op (diễn ra từ ngày 9-8 đến 29-9) tại 50 siêu thị của Co.opMart và 22 cửa hàng thực phẩm Co.op food trên toàn quốc cũng đã thu hút khá đông khách hàng. Chương trình khuyến mại này với mức giảm giá đến 50% trên 1.500 mặt hàng đã tạo nên mùa khuyến mại hoành tráng nhất trong năm. Giám đốc Co.opMart Bình Dương Võ Hữu Thạch cho biết, “hưởng ứng tháng khuyến mại của TP.HCM, trong tháng 9, Sài Gòn Co.op đã tăng cường ngân sách khuyến mại nhiều  nhất trong các tháng từ trước đến nay. Chỉ riêng chương trình “Tự hào hàng Việt” đơn vị đã chi 50 tỷ đồng chưa kể các nhà cung cấp cũng góp phần vào làm chương trìnnh khuyến mại cho người tiêu dùng. Với mức giảm giá sâu và trải đều trên khắp các ngành hàng phổ biến, từ tháng 9 đến nay, Co.opMart Bình Dương đã có lượng khách đến mua sắm tăng gấp 3 lần so với ngày thường, so với cùng kỳ năm trước doanh số đã tăng đến 150%. Các hóa đơn cũng có giá trị cao hơn ngày thường cho thấy khách đến có nhu cầu mua sắm thật sự mà còn là tận dụng cơ hội mua sắm với mức giá rẻ trong năm.

Có thể nói, tháng khuyến mại là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng, giới thiệu và quảng bá thương hiệu khẳng định vị trí của mình trên con đường hội nhập và phát triển. Qua đó, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa trước sự nhập khẩu hàng hóa nước ngoài và là dịp để người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những hàng hóa, dịch vụ yêu thích với giá cả phù hợp. Mặt khác, trong tình hình kinh tế khó khăn, sức mua trên thị trường có xu hướng giảm dần thì tháng khuyến mại sẽ khuyến khích các doanh nghiệp tham gia để người tiêu dùng được tiếp cận các sản phẩm tốt, giá cả hợp lý. Đây cũng là hình thức triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên