“Siêu trộm”.đột nhập phòng trọ

Cập nhật: 24-10-2016 | 09:24:55

Sau khi mãn hạn tù, Hoàng Đức Võ (SN 1991, quê Hải Dương) không làm lại cuộc đời mà tiếp tục sa vào con đường phạm pháp. Để có tiền tiêu xài, hàng đêm, Võ đột nhập phòng trọ để trộm tài sản.

Bản thân Võ có một tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới ra tù cách đây không lâu. Mặc dù Võ là thợ cơ khí nhưng anh ta không chọn nghề này để mưu sinh mà sa chân và ngày càng lún sâu vào việc trộm cắp. Tháng 3-2016, Võ từ quê vào TX.Dĩ An sinh sống và nảy sinh ý định cạy cửa phòng trọ lấy trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Để thực hiện ý định trên, Võ sử dụng một mảnh tôn loại dài khoảng 10cm, rộng 2cm dùng để cạy chốt cửa phòng trọ. Với thủ đoạn trên, Võ đã thực hiện nhiều vụ trộm trên địa bàn TX.Dĩ An.

Điển hình vào rạng sáng 12-10, Võ cùng đối tượng tên Tuấn (không rõ lai lịch) điều khiển xe máy đến Khu dân cư Biconsi (KP.Tân Thắng, phường Tân Bình) để cạy cửa nhà trọ trộm cắp tài sản. Sau khi rảo quanh nhiều tuyến đường, Võ và Tuấn phát hiện nhà trọ số 36 đường D14, KP.Tân Thắng khóa cửa, mọi người đang ngủ say nên Tuấn dừng xe lại đứng bên ngoài cảnh giới, Võ vào bên trong dùng đồ nghề cạy bung chốt cửa một phòng trọ. Nghe tiếng động, người dân phát hiện và bắt giữ Võ giao cho Công an phường Tân Bình. Riêng tên Tuấn tẩu thoát. Qua làm việc, Võ khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm trên địa bàn TX.Dĩ An.

Một số vụ việc cụ thể khác như: Khoảng 3 giờ sáng 21-9, Võ một mình đi tìm nhà trọ sơ hở để đột nhập trộm tài sản. Khi đến dãy nhà trọ thuộc KP.Đông B, phường Đông Hòa, Võ thấy mọi người đã ngủ say nên dùng đồ nghề cạy bung chốt cửa phòng trọ rồi đột nhập vào bên trong lấy trộm một chiếc điện thoại iPhone 5 và túi xách bên trong có 2 triệu đồng. Đến trưa cùng ngày, Võ mang chiếc điện thoại trên đến quán cà phê “Điểm hẹn” thuộc phường An Bình bán cho Tuấn (không rõ lai lịch) với giá 2 triệu đồng.

Vào một ngày đầu tháng 10-2016, Võ đột nhập phòng trọ tại phường Đông Hòa lấy trộm 1 chiếc điện thoại di động bán cho tên Tuấn tại quán cà phê “Điểm Hẹn” với giá 1,6 triệu đồng. Sau khi tiêu hết số tiền trên, 4 ngày sau, Võ lại đột nhập một phòng trọ tại phường An Bình lấy trộm chiếc điện thoại và 200.000 đồng. Trưa cùng ngày, Võ mang chiếc điện thoại đến quán cà phê “Điểm hẹn” bán cho Tuấn với giá 700.000 đồng.

Trong quá trình điều tra, Võ còn khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm khác. Vụ việc đang được Cơ quan CA TX.Dĩ An mở rộng điều tra.

Một cán bộ điều tra CA TX.Dĩ An cho biết, thủ đoạn mà Võ dùng để mở khóa đột nhập vào phòng trọ không phải mới. Nhiều phòng trọ bị Võ đột nhập do người dân chủ quan, không khóa cửa chính và đóng cửa sổ trước khi đi ngủ. Ngoài ra, một số phòng trọ có khóa cửa nhưng không bảo đảm an toàn, có thể dễ dàng dùng tua vít, cây sắt cạy bung chốt cửa. Để không bị mất trộm tài sản, người dân nên khóa cửa cẩn thận trước khi đi ngủ. Đồng thời chủ các khu nhà trọ cần trang bị khóa cửa đảm bảo chất lượng để phòng ngừa kẻ gian.

 

N.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên