“Siêu trộm” sa lưới

Cập nhật: 22-05-2015 | 09:37:47

Với công cụ gây án là cây kim tiêm và chiếc kìm bẻ khóa, Vũ Hồng Sơn đã liên tiếp gây ra hàng loạt vụ trộm trên địa bàn phường Phú Lợi, TP.TDM.

Vũ Hồng Sơn (SN 1968, quê Bình Phước), có trình độ học vấn 10/12. Vốn có công việc phụ hồ nhưng từ khi ly hôn, chán nản, Sơn bỏ bê công việc. Không có tiền tiêu xài, lười lao động, Sơn nảy sinh ý định trộm tài sản người khác để bán lấy tiền. Ít ai ngờ rằng, người đàn ông trung niên với nước da đen sạm và gương mặt hốc hác ấy đã từng gieo nỗi kinh hoàng, bất an cho nhiều gia đình.

Chỉ với cây kim tiêm và chiếc kìm sắt, từ cuối năm 2011 đến cuối năm 2013, Sơn thực hiện liên tiếp hàng loạt vụ “nhập nha” trên địa bàn TP.TDM. Nạn nhân đầu tiên của Sơn là gia đình chị L.T.H.N (tại phường Phú Lợi, TP.TDM). Ngày 15-11-2011, canh lúc chị N. đi vắng, Sơn nhặt một cục đá đập bể cửa kính rồi lẻn vào trong nhà tìm tài sản trộm. Thấy nhà chị N. không có gì giá trị, Sơn đã lấy chiếc bếp gas đem về sử dụng.

Khi đi gây án, Sơn thường mang theo kim tiêm bằng kim loại với mục đích khi bị phát hiện sẽ dùng nó đe dọa nạn nhân. Ngày 19-8-2013, Sơn mang theo cây kim tiêm, kìm rồi đi rảo quanh các con đường thuộc phường Phú Lợi để kiếm tài sản lấy trộm. Đi qua một khu nhà trọ tại KP.2, phường Phú Lợi, thấy cửa phòng trọ số 4 của anh N.H.M khóa, Sơn dùng kìm cạy khoen cửa lẻn vào bên trong lấy trộm 1,6 triệu đồng, 1 chiếc đồng hồ đeo tay màu vàng, 1 sợi dây chuyền và 1 chiếc nhẫn kim loại màu trắng. Trong lúc Sơn đang lục tìm vật dụng trong nhà thì anh M. về đến và tri hô nên Sơn vội vã ôm tài sản trốn thoát bằng cửa sau. Trộm thành công, Sơn giữ chiếc đồng hồ để đeo. Riêng chiếc nhẫn và sợi dây chuyền, do không biết chất liệu là bạch kim nên Sơn đã vứt bỏ trên đường.

Thấy việc trộm tài sản khá dễ dàng, Sơn nuôi ý định sẽ tiếp tục “ghé thăm” nhiều nhà khác. Ngày 2-9-2013, trong khi cả gia đình chị Đ.T.B.H (ngụ tại phường Phú Lợi) đi chơi lễ, ngôi nhà của chị lại nằm trong tầm ngắm của Sơn. Nhiều năm lăn lộn với nghề phụ hồ nên việc dùng kìm bẻ ổ khóa, cạy cửa đối với Sơn không phải chuyện khó khăn gì. Thấy cửa nhà chị H. khóa, Sơn nhẹ nhàng dùng kìm bẻ khóa để lẻn vào trong. Vào được bên trong, Sơn cạy tủ lấy trộm 37 triệu đồng và 1 ĐTDĐ rồi tẩu thoát. Lần này, Sơn đem bán chiếc điện thoại với giá 200.000 đồng. Số tiền trộm được Sơn để dành tiêu xài dần.

Vài tháng sau, khi đã tiêu hết số tiền lấy trộm, Sơn lên kế hoạch thực hiện vụ “nhập nha” tiếp theo. Mục tiêu lần này là nhà trọ của anh N.V.T tại địa bàn phường Phú Lợi. Cũng như mọi lần, Sơn dễ dàng bẻ ổ khóa cửa và lẻn vào bên trong. Trong phòng trọ này không có gì giá trị để lấy trộm. Lục tìm cả buổi, Sơn phát hiện có 1 con heo đất để trên gác lửng nên y đập bể và lấy đi số tiền 680.000 đồng giấu vào túi quần. Trong lúc Sơn định tẩu thoát thì bị anh T. đi làm về phát hiện. Ngay tức thì, anh T. lao vào vật lộn và bắt giữ “vị khách” không mời mà tới, đồng thời phát hiện gã đang cất giữ 680.000 đồng, 1 đồng hồ kim loại màu vàng, 1 bóp da màu đen, 2 chiếc nhẫn kim loại màu vàng. Ngay lập tức Sơn bị giao cho công an.

Tại cơ quan công an, Sơn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Có công việc nhưng do lười lao động nên Sơn đã chọn con đường “đạo chích”. Sự việc sẽ không dừng lại nếu một ngày Sơn không bị anh T. bắt giữ giao công an. Trước khi thực hiện 4 vụ trộm trên, năm 2005, Sơn từng bị TAND TP.TDM xử phạt 15 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Sau những nỗi bất an mà Vũ Hồng Sơn đã gieo rắc cho người dân trên địa bàn phường Phú Lợi, hình phạt dành cho gã “siêu trộm” này là bản án 3 năm tù giam.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên