Singapore đề cao cảnh giác sau vụ tấn công khủng bố hụt

Cập nhật: 06-08-2016 | 21:20:56

Cảnh sát chống khủng bố Indonesia đột kích một căn nhà ở Batam sau khi bắt giữ 6 nghi can khủng bố ngày 5-8. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ngày 6-8, Singapore kêu gọi người dân đề cao cảnh giác trong bối cảnh Quốc đảo Sư tử này rúng động trước âm mưu tấn công hụt một ngày trước đó.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Singapore K. Shanmugam, những kẻ tấn công âm mưu phóng rocket nhằm vào khu Marina Bay, một trong những địa điểm trung tâm thu hút đông đảo khách du lịch nhất của Singapore.

Ông K. Shanmugam cho rằng kẻ thù của Singapore đang lựa chọn những cách thức tấn công khác nhau, bày tỏ quan ngại những kẻ khủng bố sẽ tìm cách xâm nhập vào lãnh thổ Singapore hoặc tìm mọi cách để thực hiện các vụ tấn công từ bên ngoài.

Bộ trưởng Nội vụ Singapore nhấn mạnh âm mưu hụt trên cũng là ví dụ điển hình của những cuộc tấn công theo hình thức "con sói đơn độc" từ những cá nhân, nhóm người bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan trong thời gian ngắn.

Ông khẳng định trước những nguy cơ trên, Singapore "phải nâng cao cảnh giác hơn nữa."

Cũng trong ngày 6/8, cảnh sát Indonesia cho biết họ đã xác định Gigih Rahmat Dewa là thủ lĩnh nhóm 6 đối tượng bị bắt giữ hôm 5/8 tại đảo Batam, Indonesia vì tình nghi âm mưu bắn rocket từ đảo Batam sang Singapore. Dewa, 31 tuổi là một công nhân nhà máy, xuất thân từ thành phố Solo của Indonesia.

Các nhà điều tra khẳng định rằng nhóm đối tượng trên đã liên lạc trực tiếp với Bahrun Naim, một phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và chính Naim đã ra lệnh thực hiện các cuộc tấn công Singapore và Batam.

Các nhà điều tra Indonesia tin rằng Bahrun Naim chính là một trong kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố hồi tháng Một ở thủ đô Jakarta của Indonesia khiến 8 người chết.

Cảnh sát Indonesia cho biết thêm trong quá trình vây bắt nhóm trên, họ đã thu giữ các vũ khí như súng lục, súng trường song không có rocket. Hiện quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên