Singapore long trọng kỷ niệm 200 năm khai phá đất nước

Cập nhật: 29-01-2019 | 15:48:02

 

Tượng ông Thomas Stamford Raffles trên Đảo quốc Sư tử. (Nguồn: Al Jazeera)

Ngày 28/1, Singapore đã tổ chức lễ kỷ niệm 200 năm ngày ông Thomas Stamford Raffles đến Singapore, tạo bước chuyển mang tính lịch sử đưa Đảo quốc Sư tử thành quốc gia phát triển như hiện nay.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ở Bảo tàng các nền văn minh châu Á, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhấn mạnh dù đã có hàng trăm năm lịch sử, nhưng phải đến năm 1819, khi ông Thomas Stamford Raffles đặt chân đến Singapore và mở một cảng biển tự do tại đây, Đảo quốc Sư tử mới chính thức định vị được con đường phát triển và giành được những thành tựu to lớn như hiện nay.

Đây không những là bước chuyển mang tính then chốt trong lịch sử, mà còn khẳng định thương mại và dịch vụ luôn là ngành “xương sống” trong sự nghiệp phát triển của Singapore.

Nhân dịp này, ông Lý Hiển Long cũng kêu gọi người dân Singapore khi nghĩ về quá trình hình thành đất nước, phải liên tưởng được nó sẽ tiếp tục phát triển ra sao, vì sự nghiệp xây dựng đất nước sẽ không bao giờ có điểm cuối.

Theo ông, mỗi thế hệ người dân Singapore cần có trách nhiệm làm cho đất nước phát triển hơn, giàu mạnh hơn, để viết tiếp câu chuyện lịch sử kỳ diệu của Đảo quốc Sư tử.

Trong một cuộc khảo sát viễn chinh, ngày 29/1/1819, ông Thomas Stamford Raffles, Phó Thống đốc thuộc địa Anh tại Bencoolen đã đặt chân đến Singapore.

Sau khi khảo sát và nhận ra tiềm năng phát triển lớn của hòn đảo, ông Thomas Stamford Raffles đã thuyết phục được Vua Johor đang trị vì khu vực này đồng ý cho Công ty East India (của Anh) mở một cảng biển phục vụ hoạt động buôn bán tự do của các thương nhân, mở ra một chương mới trong lịch sử phát triển của Đảo quốc Sư tử./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên